Đánh giá của bạn

Trường THCS Triệu Long- Quảng Trị: Làm sai bảng lương, rút khống gần 159 triệu đồng ngân sách nhà nước

Trường THCS Triệu Long- Quảng Trị: Làm sai bảng lương, rút khống gần 159 triệu đồng ngân sách nhà nước

(QT) - Những sai phạm về quản lý tài chính của Trường THCS Triệu Long, huyện Triệu Phong xảy ra trong 2 năm 2016 và 2017 được phát hiện khi Kho bạc Nhà nước Quảng Trị thực hiện Chỉ thị 4125/ CT-KBNN ngày 29/6/2016 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật đối với công chức hệ thống Kho bạc Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước và qua nắm bắt tình hình công tác kiểm soát chi tại Kho bạc Nhà nước huyện Triệu Phong. Giám đốc Kho bạc Nhà nước Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 330/ QĐ- KBQT ngày 18/10/2017 thành lập đoàn kiểm tra hồ sơ chi tiền lương của Trường THCS Triệu Long, huyện Triệu Phong.

Theo kết luận kiểm tra ngày 23/11/2017 của Đoàn kiểm tra Kho bạc Nhà nước Quảng Trị cho thấy hồ sơ chứng từ kiểm soát chi lương (bao gồm lương và phụ cấp) của Trường THCS Triệu Long có nhiều thiếu sót và sai phạm. Cụ thể: Cộng sai số học bảng đăng ký lương, phụ cấp đầu năm 2016 và 2017 (đã được Phòng Nội vụ ký duyệt); cộng sai số học và thiếu logic các bảng lương, phụ cấp tăng, giảm năm 2016 và 8 tháng của năm 2017; tính các hệ số lương, phụ cấp, thanh toán truy lĩnh lương không chính xác. Tổng số tiền chênh lệch giữa hồ sơ thanh toán lương và các khoản phụ cấp cho cá nhân với giấy rút dự toán ngân sách năm 2016 và năm 2017 là gần 159 triệu đồng.

Kho bạc Nhà nước Triệu Phong đã tổ chức đối chiếu số liệu, xác định số tiền chênh lệch với Trường THCS Triệu Long, đơn vị đã thống nhất với những kiến nghị trong kết luận của thanh tra, đồng thời thu hồi tiền nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định. Bà Lê Thị Mến, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Triệu Phong cho biết: “Khi bị phát hiện ra sai phạm, kế toán Trường THCS Triệu Long đã thừa nhận sai phạm và hợp tác khắc phục hậu quả là nộp trả tiền đã rút khống vào ngân sách nhà nước”. Đến tháng 12/2017, kế toán Trường THCS Triệu Long đã nộp trả vào ngân sách nhà nước khoản chi sai của năm 2016 là 118.979.742 đồng và phục hồi dự toán năm 2017 là 39.968.214 đồng.

Qua sự việc sai phạm trên, không chỉ Trường THCS Triệu Long phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý kế toán, tài chính và sử dụng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước, mà các cơ quan chức năng về quản lý tài chính và quản lý giáo dục cần tăng cường hơn nữa công tác thẩm tra, thẩm định trong việc giao dự toán và phê duyệt quyết toán kinh phí hằng năm đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, biên chế quỹ lương… để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những trường hợp sai phạm.

Những sai phạm tài chính nói trên xảy ra trong thời gian do ông Trần Đức Lương làm hiệu trưởng. Trao đổi với phóng viên, đương nhiệm hiệu trưởng Trường THCS Triệu Long từ tháng 7/2017 là bà Nguyễn Thị Minh Châu cho rằng, đó là những sai phạm xảy ra trong thời hiệu trưởng cũ nên bà không biết. Do đó, phải chờ kết luận cụ thể của cấp trên mới xử lý.

Sự việc đã được Kho bạc Nhà nước Triệu Phong báo cáo với UBND huyện Triệu Phong. Hiện nay, UBND huyện Triệu Phong đang chỉ đạo Phòng Tài chính- Kế hoạch phối hợp với Thanh tra huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành thanh tra toàn diện công tác quản lý tài chính tại Trường THCS Triệu Long từ năm 2016 đến nay, xác định trách nhiệm của cá nhân có liên quan.

Còn nữa...

Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.