Đánh giá của bạn

Đập Hộp Ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH Giá 750 triệu đồng

Đập Hộp Ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH Giá 750 triệu đồng

Ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH. phiên bản đặc biệt giới hạn hôm nay đang được bán với giá 750 triệu đồng tại Leica Boutique Saigon.

Nói về phiên bản cực kỳ giới hạn của chiếc ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH. này, thì đây là một ống kính bản nguyên mẫu, tức là sản xuất ra để làm mẫu và trên thế giới chỉ có 20 ống được sản xuất và bán ra, trong khi đó tại Việt Nam đang có 1 chiếc với số serial số 20/20, cũng là số cuối cùng trong serial. Ống mà tụi mình cầm hôm nay có số serial 20/20 và theo một số nguồn tin khác cho hay thì chiếc ống có thứ tự số 01/20 cũng đang nằm tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt thứ hai của chiếc ống kính này chính là sự kỳ công đóng gói, nó khác với cách đóng gói thông thường của Leica.

Nhìn từ ngoài vào ta không khỏi ngạc nhiên bởi cách đóng gói rất cầu kỳ của chiếc ống kính này, nó được chế tác với một hộp bảo vệ bằng gỗ quý rất đẹp và chiếc hộp gỗ này lại được gia công từ đội thợ mộc làm nhà cho cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Các chi tiết rất đẹp với các đường cắt sắc xảo, các bản lề, chốt khoá làm bằng đồng nguyên khối chắc chắn và đẹp, phía mặt trên có dán miếng đồng có khắc tên ống kính, số serial và sơ đồ cấu tạo quang học của nó.

Ngoài những chi tiết đặc biệt phía trên ra, thì chiếc ống kính này cũng như các ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH. khác.


Dòng ống kính Noctilux được Leica phát triển từ năm 1966 với ống kính đầu tiên là Leica Noctilux 50mm f/1.2. Dòng ống kính này được biết đến với chất lượng quang học cao, cấu trúc thấu kính được sắp xếp một cách khoa học để tìm đến ngưỡng giới hạn vật lý của một chiếc ống kính. Theo Leica, những ống kính dòng Noctilux-M có khả năng thể hiện hình ảnh nổi khối 3D chụp ở khẩu độ lớn, với khả năng xóa phông mịn màng và mềm mại.

Ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH. là chiếc ống kính mới nhất trong dòng ống kính huyền thoại Noctilux của Leica. Với khẩu độ lên đến f/1.25, ống kính này có thể chụp với DOF mỏng như sợi tóc và có thể tách chủ thể ra khỏi background một cách cực kỳ chinh xác. Ngoài ra chiếc ống kính này có DOF mỏng hơn cả ống Noctilux-M 50mm f/0.95 APSH. Với khoảng cách lấy nét gần nhất 0.85m và tỉ lệ tái tạo hình ảnh 1:8.8, đây là ống kính tối ưu cho cả chụp ảnh chân dung cũng như ảnh close-up.

Về cấu tạo quang học bao gồm 9 thấu kính gom thành 6 nhóm trong đó sử dụng các thấu kính phân tán dị thường và kính phân tán màu thấp để làm giảm đáng kể các hiện tượng quang sai và tạo ra hình ảnh với độ rõ nét cao. Sử dụng 2 thấu kính phi cầu với đường kính lớn để kiểm soát quang sai cầu để tăng độ sắc nét và giúp giảm méo. Ống kính này có 11 lá khẩu dạng tròn cho bokeh mịn đều đặc biệt.

Hood gắn liền có thể xoay để mở ra và đóng vào giúp bảo vệ mặt trước thấu kính đầu cũng như hạn chế ánh sáng hắt vào gây nên hiện tượng bóng ma và flare.

Với trọng lượng ống kính khá nặng nên Leica còn kèm theo một miếng tripod adapter giúp gắn ống kính lên chân máy khi chụp.

Thông số kỹ thuật của ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH.
Tiêu cự: 75mm
khẩu độ: f/1.25 - f/16
Số lá khẩu: 11
Số thấu kính: 9
Góc nhìn: 32°
Khoảng cách lấy nét từ 0.85m đến vô cực
Kích thước filter đầu: 67mm
Chiều dài: 91 mm
Đường kính lớn nhất: 74 mm
Trọng lượng: 1.055 g
Ngàm máy ảnh tương thích: Leica M
Một số hình ảnh khác của ống kính Leica Noctilux-M 75 mm f/1.25 ASPH.

Nguồn: Tinhte
Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.