Đánh giá của bạn

Top 5 máy ảnh mirrorless HOT nhất hè 2019 | Máy Ảnh Đà Nẵng


Cấu hình gọn nhẹ cùng cải tiến vượt bật về khả năng chụp ảnh, quay phim, các dòng máy ảnh không gương lật ngày càng được người đùng dánh giá cao. Cùng Anh Đức Digital điểm xem những chiếc máy ảnh mirrorless đang “làm mưa là gió” trên thị trường trong mùa hè này nhé!

1 Máy ảnh Sony A7 Mark III

Nói về máy ảnh Mirrorless hót hòn họt trên thị trường hiện tại là phải nhắc đến Sony A7 III. Đây là chiếc máy ảnh không gương lật Full-frame tầm trung đem lại cho người dùng trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.

Sony A7 III được trang bị cảm biến CMOS BIS Exmor R Full-frame với 24 Megapixel hoàn toàn mới giúp tăng cường độ nhạy sáng và nâng giải tương phản động lên tới 15 stops. Với giải tương phản động này, Sony A7 III đảm bảo chất lượng hình ảnh tuyệt vời ở mọi môi trường, nâng cấp đáng kể về khả năng tái tạo màu sắc da và màu sắc sống động của tự nhiên.
Và lời hứa “bắt trọn mọi khoảnh khắc” được Sony A7 III hiện thực hóa trong hệ thống lấy nét. Cụ  thể là chiếc máy này có đến 425 điểm lấy nét tương phản và 693 điểm lấy nét theo pha đồng thời phủ rộng đến 93% bề mặt cảm biến. Hệ thống lấy nét xịn xò này đảm bảo việc tự động bắt nét ngay cả với những chủ thể khó nhất trở nên dễ dàng và chuẩn xác nhất.
Hệ thống xử lý hình ảnh cho phép Sony A7 III có thể chụp với tốc độ 10 hình/giây, hỗ trợ tự động lấy nét và đo sáng liên tục đến 177 ảnh JPEG. Với bộ nhớ đệm lớn hơn, Sony A7 III có khả năng chụp đến 89 ảnh RAW nén và 40 ảnh RAW không nén liên tục. Một nâng cấp đáng kể đó là Sony A7 III đã sử dụng thế hệ pin mới NP-FZ100 với dung lượng cao hơn 2,2 lần so với các thế hệ pin cũ.
Và xét về khả năng quay phim thì Sony A7 III cũng khiến người dùng hài lòng với khả năng quay video 4K sống động đầy chi tiết. A7 III còn có thể quay ở độ phân giải Full-HD với tốc độ 120 khung hình/giây cho phép biến thành các đoạn video thành slow-motion.
Quả là chiếc máy ảnh “nhỏ nhưng có võ” đúng không anh em, vì vậy chẳng có gì khó hiểu khi đây là chiếc máy ảnh mirrorless đang được nhiều người tin tưởng tìm mua nhất trong mùa hè này!

2 Máy ảnh Sony A6400
Thêm một siêu phẩm của Sony đang tạo nên cơn sốt trong thị trường máy ảnh dịp hè này là Sony A6400. Cùng điểm qua một vài thông số khiến A6400 được lòng dân tình đến vậy nhé!

Không chỉ có kích thước nhỏ gọn, Sony A6400 là chiếc máy có khả năng xoay lật lên đến 180 độ thay vì 90 độ như người tiền nhiệm A6300. Với màn hình lật 180 độ và 921,6K điểm ảnh chắc chắn trải nghiệm selfies và ghi hình của anh em, đặc biệt là V-logger sẽ trở nên thú vị và nhiều sáng tạo hơn.
ISO lên đến 32000 và có thể mở rộng tối đa lên tới ISO 102.400, Sony A6400 dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống thường ngày, với hình ảnh sắc nét, màu sắc tự nhiên ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém.
Chiếc máy này còn làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với khả năng quay video 4K 30fps, FullHD ở 120 khung hình/giây với bit rate 100MPs, hỗ trợ lấy nét tự động, và công nghệ Fast Hybrid đảm bảo chủ thể luôn nằm trong vùng nét một cách mượt mà.
Tuy nhiên, nhắc đến A6400 là nhắc đến tính năng lấy nét nhanh nhất Thế giới 0,02s kết hợp công nghệ Real-time eye AF - tự động lấy nét vào mắt, chính là trùm cuối giúp A6400 có thể “đánh gục” được tất cả các khách hàng dù khó tính nhất.
Với Sony A6400 chuyến đi của bạn sẽ trở nên thú vị hơn đấy. Còn chần chừ gì không rinh ngay một em Sony A6400 về đội của mình.

3 Máy ảnh Sony A7S II

Chỉ mới ra mắt cách đây không lâu nhưng A7S II đã tạo được vị trí nhất định với khả năng "biến đêm thành ngày" nhờ sở hữu những công nghệ tiên tiến và cao cấp nhất hiện nay.

Hãng Sony cũng trang bị cho A7S II ống ngắm điện tử XGA OLED Tru-Finder nhưng được nâng cấp độ phóng đại lên 0.78x cao nhất hiện nay, cho hình ảnh hiển thị rõ ràng trên màn hình LCD 3 inch độ phân giải 1.228 triệu điểm ảnh với khả năng lật đa chiều nhưng không hỗ trợ cảm ứng.
Máy sở hữu cảm biến Full-frame Exmor 12MP kết hợp bộ xử lý hình ảnh BIONZ X giúp tối ưu hóa tốt nhất phạm vi hoạt động và giảm hiện tượng nhiễu hạt, giúp chế độ AF có thể phát hiện sự tương phản một cách dễ dàng hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu (EV -4). Do đó, A7S II giúp mang lại kết quả hình ảnh ấn tượng ngay cả trong những môi trường khắc nghiệt nhất.
Ngoài ra, công nghệ ổn định hình ảnh, chống rung 5 trục trên cảm biến với khả năng chống rung lên tới 4,5 stop theo tiêu chuẩn CIPA của Sony A 7S II giúp hạn chế tối đa hiện tượng rung lắc khi quay phim. Với chiếc máy này, bạn có thể quay phim 4K / Slowmotion 120fps trực tiếp lên thẻ nhớ mà không cần xuất qua bộ chuyển đổi hình ảnh như Sony A7S.
Nhìn chung, Sony A7S II sẽ là một lựa chọn tốt cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như bán chuyên nghiệp. Và nếu bạn muốn sử dụng máy ảnh để quay video thì không có lựa chọn nào xứng đáng hơn A7S II.

4 Máy ảnh Fujifilm X-T3

Kể đến top máy ảnh không gương lật đáng mua nhất không thể không nhắc đến ông lớn Fujifilm. Và chiếc máy mirrorless đầu tiên bạn nên để ý chính là X-T3.

Điểm khiến người dùng hào hứng nhất ở X-T3 đó chính là khả năng lấy nét đã được Fujifilm cải thiện đáng kể, cực nhanh và chính xác hơn bao giờ hết. Nhờ vào cảm biến thế hệ mới BSI X- Trans CMOS 4 có 2.16 MP lấy nét theo pha, màn hình hiển thị 425 điểm lấy nét AF với độ phủ 100% cảm biến giúp chiếc máy này lấy nét theo pha chính xác ngay cả trên các đối tượng ở những vị trí xa trung tâm của cảm biến.
Fujifilm X-T3 có khả năng chụp lên tới 20 khung hình / giây (hoặc 30 khung hình ở chế độ crop 1.25x) so với 14 khung hình / giây của thế hệ trước và đặc biệt: Trong quá trình chụp liên tiếp, người sử dụng sẽ không còn thấy hiện tượng chớp đen màn hình (Black-out free), hình ảnh vẫn hiển thị liên tục như lúc ngắm. Đó là một tính năng mà trước giờ chỉ duy nhất Sony Alpha A9 được độc quyền.
Fujifilm X-T3 không chỉ gây ấn tượng về khả năng lấy nét và chụp nhanh, mà còn khiến người dùng trầm trồ trước khả năng quay phim chuyên nghiệp. Và để không làm thất vọng sự mong đợi của mọi người, Fujifilm đã cho Fujifilm X-T3 rất nhiều khả năng quay phim cực kỳ “bá đạo” mà chưa một máy ảnh crop APS-C nào có được trước đây: Đó chính là khả năng quay phim 4K với 60 fps, không chỉ dừng lại ở mặt thông số, Fujifilm còn tiếp tục đưa nhiều tính năng quan trọng vốn chỉ xuất hiện trên các máy quay phim điện ảnh cao cấp, bao gồm:
Khả năng quay phim ở độ phân giải DCI (21:9) thay vì Ultra HD (16:9)
Cho phép chọn lựa giữa các kiểu nén: All-I, Long-GOP hoặc Uncompressed 10-bit 4:2:2 (xuất HDMI)
Bit-rate phong phú với các mức: 400 Mbps / 200 Mbps / 100 Mbps / 50 Mbps
Codec ghi hình với hai lựa chọn H265 (10-bit 4:2:0) hoặc H264 (8-bit 4:2:0)
Với những ưu điểm đã nêu, Fujifilm X-T3 hứa hẹn một cuộc chơi mới dành cho những nhà làm phim nghiệp dư trên máy ảnh.

5 Máy ảnh Fujifilm X-T30

Và trùm cuối trong dòng máy ảnh mirrorless đáng mua nhất trong năm 2019 là “gã khổng lồ tí hon” X-T30.
Chỉ nặng 383 gram đây là chiếc máy lý tưởng cho tín đồ xê dịch, mang vác máy theo suốt hành trình mà không vướng víu, nặng nề. Ẩn sau thân hình nhỏ gọn nhưng X-T30 lại khiến dân tình trầm trồ nhờ loạt thông số, tính năng ấn tượng.

Cụ thể, chiếc máy này được trang bị cảm biến 26.1MP X-Trans CMOS BSI với dải ISO từ 80-51200 giống với X-T3 và vi xử lý X-Processor bốn nhân để có thể lấy nét tốc độ cao. Anh em có thể chụp 8 khung hình/giây (8 FPS) ở chế độ màn trập cơ, và 30 khung hình/giây (30 FPS) ở màn trập điện tử, một con số quá ấn tượng đúng không nào?
Ngoài ra, hệ thống lấy nét lại trên X-T30 cung cấp 425 điểm với độ bao phủ là toàn bộ khung hình và có khả năng bắt nét gương mặt chủ thể là cực kỳ nhanh và vượt trội hoàn toàn so X-T3, máy có thể nhận diện khuôn mặt và mắt một cách thông minh. X-T30 xứng đáng là người kế nhiệm hoàn hảo, thậm chí là có cải tiến vượt mặt cả đàn anh X-T3.

Xét về khả năng quay phim, Fujifilm X-T30 là chiếc máy video 4K 30fps chuẩn đầu ra 10-bit 4:2:2 (HDMI) hoặc 8-bit 4:2:0 (thẻ nhớ SD). Chất lượng quay video của X-T30 vẫn ở mức cao cấp, khi máy có thể đọc được toàn bộ cảm biến 6K và nén xuống để tạo video 4K, nên độ chi tiết sẽ cao hơn so với những máy chỉ quay 4K thông thường. Nếu muốn lưu giữ mọi khoảnh khắc, bay bổng với những khung hình, thước phim “sắc và nét” thì Fujifilm X-T30 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu.
Ngoài ra, X-T30 là chiếc máy sử dụng pin lithium-ion NP-W126S trữ 8.7Wh năng lượng cho 380 lần chụp/lần sạc sử dụng màn hình LCD, được xem là một thông số khá là ổn.
 Với gã khổng lồ tí hon này, chắc hẳn anh em sẽ không ngần ngại rót hầu bao đầu tư ngay vào chiếc máy nhỏ nhưng có võ này đúng không?

Những chiếc máy ảnh không gương lật đã thay đổi quan điểm của rất nhiều người rằng máy ảnh nhỏ không phải là máy ảnh tốt. Thực tế, những chiếc máy ảnh mirrorless hoàn toàn tạo ra những bức ảnh tuyệt vời không kém gì so với những chiếc DSLR.

Trên đây là top 5 máy ảnh mirroless “đáng đồng tiền bát gạo” nhất ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn với những chiếc máy ảnh này, mùa hè của bạn sẽ trở nên sôi động và đáng nhớ hơn đấy!


Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.