Đánh giá của bạn

Chọn DJI Osmo Action hay Osmo Pocket - Máy Quay Hành Trình nào ưu việt hơn



Cả DJI Osmo Action và Osmo Pocket đều được đánh giá rất cao và tạo ra “cơn sốt” trên thị trường gimbal. Nên mua DJI Osmo Action hay DJI Osmo Pocket? Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Khả năng ổn định, độ bền
Trong khi Osmo Pocket sử dụng gimbal 3 trục cơ học làm hệ thống ổn định, thì Osmo Action lại chiếm ưu thế hơn khi sử dụng công nghệ chống rung Rock Steady. Đây là một dạng chống rung hình ảnh điện tử giúp tạo ra các cảnh quay ổn định, không rung lắc cho dù hành động mạnh mẽ tới cỡ nào đi nữa. Với tính năng này, Osmo Action thích hợp cho mọi cảnh quay chuyển động, thể thao và những môi trường ánh sáng yếu - một điều mà các tín đồ du lịch rất rất cần.
DJI Osmo Action hay DJI Osmo Pocket đâu là lựa chọn sáng suốt

Chưa hết, DJI còn đã áp dụng thiết kế hệ thống chống rung của drone vào chiếc action-cam này, một thuật toán chống rung thông minh hoạt động cùng với hệ thống EIS giúp cho Osmo Action tạo ra các video mượt mà kể cả khi quay 4K 60fps. Có thể kết luận, chiếc gimbal rất phù hợp cho nhu cầu tạo ra các cảnh quay thú vị trong các trò chơi hay những môn thể thao mạo hiểm.

Thêm một điểm yếu về khả năng ổn định của Osmo Pocket so với đối thủ là thiết bị này không thể làm việc dưới nước. Nhưng các fans của Osmo Pocket cũng không nên lo lắng vì hãng đã tạo cho nó một hộp lặn riêng.
DJI Osmo Action hay DJI Osmo Pocket đâu là lựa chọn sáng suốt
Osmo Pocket hoàn toàn không phải là một thiết bị dễ vỡ. Tuy nhiên, khi nói đến độ bền, Osmo Action chắc chắn chiếm thế thượng phong. Ống kính và màn hình cảm ứng mặt sau được phủ một lớp bảo vệ, chống dấu vân tay để đẩy dầu, nước, bụi bẩn và các hạt nhỏ khác. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng ở độ sâu tới 11m dưới nước mà không cần thêm phụ kiện.

2. Hiệu suất máy ảnh
Cả Osmo Pocket và Osmo Action đều có thể quay hình ảnh 12 megapixel và video 4K ở tốc độ 60fps. Phạm vi ISO của cả hai chiếc gimbal này là 100-3200, cho dù bạn đang chụp ảnh hay quay video.
Để chụp ảnh phơi sáng lâu, tốc độ màn trập của Osmo Pocket đạt 8 giây. Ở Osmo Action tốc độ màn trập lên tới 120 giây, hoàn hảo để chụp bầu trời đêm đầy sao.

3. Chất lượng hình ảnh và màu sắc
DJI Osmo Action hay DJI Osmo Pocket đâu là lựa chọn sáng suốt
Về chất lượng hình ảnh, Osmo Action một lần nữa lại dành chiến thắng, các cảnh quay trên Osmo Action sắc nét hơn đối thủ.
Còn ở khía cạnh màu sắc, DJI Osmo Action với DJI Osmo Pocket đều mang lại những hình ảnh có màu sắc tuyệt vời nhất trên một chiếc máy quay hành động.

4. Góc quay
DJI Osmo Action hay DJI Osmo Pocket đâu là lựa chọn sáng suốt
DJI Osmo Action được trang bị cảm biến một ống kính siêu rộng 145° với khẩu độ mở lớn nhất là F/2.8, điều này sẽ giúp anh em tạo ra được những thước phim 4K mượt mà với góc quay cực kì sáng tạo. Và thêm nữa nó cũng có bokeh ở hậu cảnh đẹp hơn. Còn ở Osmo Pocket thì thông số này có phần thất thế hơn khi máy chỉ có góc nhìn rộng 80 độ.

5. Âm thanh
Âm thanh Osmo Action được đánh giá là tốt hơn so với Osmo Pocket. Cụ thể, Osmo Action cho âm thanh trong trẻo hơn và micro bên trong thu được ít tiếng ồn hơn.

6. Pin
Osmo Action có pin rời, và nếu có nhu cầu bạn có thể mua thêm pin, điều này sẽ đảm bảo bạn có đủ năng lượng cho suốt hành trình, giúp bạn “ghi nhớ” thêm nhiều khoảnh khắc trong lúc tác nghiệp. Còn Osmo Pocket có pin tích hợp, nếu pin của máy bị cạn kiệt, bạn chỉ tiếp tục quay nếu có mang theo cáp USB để sạc nhé.
DJI Osmo Action hay DJI Osmo Pocket đâu là lựa chọn sáng suốt

Bảng so sánh thông số kỹ thuật
Hạng mục so sánh
Osmo Action
Osmo Pocket
Kích thước
65 x 42 x 35mm
121.9 x 36.9 x 28.6mm
Trọng lượng
124g
116g
Thời gian hoạt động
135 phút (Khi quay 1080p / 30 khung hình / giây mà không có RockSteady)
140 phút (Khi quay video 1080p / 30 khung hình / giây)
Thời gian sạc
90 phút
73 phút
Nhiệt độ hoạt động
-10°C-40°C (14°-104°F)
0-40°C (32°-104°F)
Đầu ra âm thanh
48 KHzAAC
48 KHzAAC
Kết luận
Cả Osmo Pocket và Osmo Action có mức giá tương đương nhau: DJI Osmo Pocket tầm 7,9 triệu còn DJI Osmo Action là tầm 8,9 triệu.Vì thế việc quyết định chọn lựa chiếc nào là phụ thuộc vào những gì mà bạn mong muốn.

Osmo Pocket sẽ rất hữu ích để quay những khoảnh khắc thường nhật, vì thế nó sẽ rất hữu ích cho các vlogger. Mặt khác, Osmo Action được tạo để quay phim hành động và giúp bạn hoạt động tốt hơn khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt (giống như bất kỳ máy quay hành động nào). Osmo Action hoàn toàn mới là người bạn đồng hành hoàn hảo cho những cuộc phiêu lưu hàng ngày của bạn, giúp bạn thoải mái ghi lại mọi khoảnh khắc ly kỳ.

Hãy yên tâm rằng hình ảnh và cảnh quay bạn chụp sẽ có chất lượng cao, bất kể gimbal Osmo nào bạn quyết định đi cùng.
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.