Đánh giá của bạn

Máy bay điều khiển DJI Spark Chính Hãng

Máy bay điều khiển DJI Spark Chính Hãng

Xứng đáng là một chiếc drone nhỏ nhất, nhẹ nhất hiện nay, Máy bay điều khiển DJI Spark với kích thước 143 x 143 x 55mm và nặng 300g, nó chỉ tương đương với lon nước Coca, nhưng tích hợp bên trong Spark là các bộ camera, gimbal, chip xử lý thông minh, DJI Spark chắc chắn sẽ là mẫu drone hot nhất mùa hè năm nay.

Thiết kế nh gn
Khác biệt với DJI Mavic, máy bay điều khiển Spark được thiết kế các cánh tay không thể gấp gọn, nhưng không vì vậy mà Spark có kích thước lớn hơn DJI Mavic, thoạt nhìn DJI Spark chỉ giống như 1 lon nước ngọt bình thường, với kích thước 143 x 143 x 55mm và nặng 300g,
Ngoài kích thước nhỏ gọn DJI Spark là drone đầu tiên được DJI thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau : Alpine White, Sky Blue, Green Meadows, Lava Red và Sunrise Yellow.
Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và dung lượng pin 16.87 Wh (1.480 mAh ~ 11.4V) cho thời gian bay thực tế ước tính khoảng 10-16 phút. Ở chế độ Sport mode cho máy bay DJI Spark di chuyển với vận tốc tối đa 50 km/h trong phạm vi 2 km để truyền được hình ảnh độ phân giải 720p thời gian thực

Camera sc nét trên DJI Spark

Được trang bị bộ cảm biến CMOS 1/2.3 inch 12MP, camera của DJI Spark có thể ghi hình Full HD 30p độ phân giải 3,968 x× 2,976. Với ống kính tiêu cự 25mm khẩu độ F2.6 có thể chụp ảnh hiệu quả ở góc 81.8 độ.
Cụm camera trên Spark ổn định hình ảnh với 2 trục pitch và trục roll (không có trục yaw). Camera này có thêm chế độ chụp ảnh như pano: bằng cách tự động điều chỉnh gimbal để chụp một loạt hình ảnh và ghép lại, tương tự cách làm của dòng Osmo.
Chế độ ShallowFocus tập trung lấy nét vào một đối tượng nhất định và làm mờ ảnh ở những phần còn lại, đem lại độ sâu trường ảnh tốt hơn.
Điu khin bng c đng tay
Ngay từ khi cất cánh khỏi tay bạn, máy bay điều khiển Spark sẽ tự chuyển sang chế độ điều khiển bằng cử chỉ chuyển động. Chỉ cần bạn đưa tay lên và hướng theo góc cần chụp hoặc quay (PalmControl) là máy bay spark sẽ bám theo tay để di chuyển. hoặc bạn sử dụng cử chỉ tay để camera tự chụp và vẫy hai tay để máy bay trở về vị trí bạn đang đứng và đáp nhẹ nhàng ngay trên lòng bàn tay (Beckon). Bạn cũng lưu ý, máy bay cần nhận diện khuôn mặt (FaceAware) trước khi cất cánh khỏi tay bạn.
Tính năng ghi hình thông minh
DJI muốn hướng đến người dùng gia đình, vậy nên trên máy bay điều khiển DJI Spark được tích hợp công nghệ ghi hình QuickShot thông minh. Tính năng này sẽ tạo ra một đoạn clip ngắm trông rất chuyên nghiệp nhưng lại được thực hiện rất đơn giản nhanh chóng. Spark sẽ đảm nhận một đường bay được định sẵn sau đó ghi hình và theo dõi chuyển động của người dùng.
Có 4 chế độ có sẵn để lựa chọn gồm
  • Rocket: bay phương thẳng đứng lên với máy ảnh hướng xuống
  • Dronie: bay từ từ ra xa khỏi đối tượng
  • Circle: bay vòng tròn theo đối tượng
  • Helix: bay hình xoắn ốc ra xa đối tượng.
Chế độ QuickShot tạo ra những đoạn video có thời gian 10 giây bạn sẽ dễ dàng chia sẻ ngay lập tức với bạn bè những khoảnh khắc quan trọng.
Tha hưng nhiu tính năng hp dn
DJI vẫn tích hợp những tính năng từ các dòng drone Mavic, Phantom như
TapFly: Bạn chạm tay lên màn hình điều khiển (điện thoại hoặc tablet) để xuất lệnh bay cho DJI Spark, đơn giản hoá tối đa việc bay tự động và tuỳ chỉnh hướng cụm camera. máy bay điều khiển DJI Spark sẽ đi đến toạ độ ấn định trên màn hình (Coordinate mode) hoặc bạn có thể vẽ điều khiển trực tiếp trên live view (Direction Mode).
ActiveTrack: một tính năng rất được ưa chuộng ở phiên bản Phantom, tính năng theo dõi chuyển động của đối tượng và phát hiện vật cản để né tránh ở phía trước. Tất nhiên DJI Spark không thể nhiều cảm biến bằng các drone cao cấp nên một vài tác động từ các hướng khác là không thể tránh.
H thng đnh v GPS và GLONASS
Hệ thống bay của DJI Spark gồm camera nhận diện hướng người dùng, camera phía dưới thân máy, cảm biến nhận diện cử chỉ 3D, hệ thống định vị GPS và GLONASS, hệ thống đo lường quán tính và chip 24 lõi xử lý dữ liệu.
Đối với các chướng ngại vật, DJI Spark có thể phát hiện từ xa lên đến 5 mét. Tất nhiên máy bay điều khiển có thể tự về điểm xuất phát bằng GPS. Khi sử dụng bộ điều khiển từ xa, máy bay có thể trở về khi bằng nút bấm Return to Home, hoặc các trường hợp như pin vừa đủ để quay về, như mất kết nối với bộ điều khiển. Bạn sẽ yên tâm điều khiển DJI Spark nhờ 2 hai hệ thống cảnh báo DJI GEO hoặc NFZ cung cấp dữ liệu những vùng được phép bay để bạn cất cánh an toàn và hợp pháp.
Tương thích vi nhiu ph kin
Spark cũng tương thích với kính DJI Goggles, chiếc kính có kiểu dáng như các thiết bị đeo VR nhằm đem đến một góc nhìn theo người sử dụng trực quan, dễ theo dõi hơn.
Một số hình ảnh của DJI Mavic
 
Ứng dụng DJI GO
     

Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.