Đánh giá của bạn

Trên Tay Điện Thoại Samsung S9 / 9 Plus Đầu Tiên Việt Nam

Trên Tay Điện Thoại Samsung S9 / 9 Plus Đầu Tiên

Cảm giác đầu tiên của bạn khi cầm trên tay S9 hay S9 Plus là nó chẳng khác gì S8 hay S8 Plus. Những gì thay đổi trong lần nâng cấp tiếp theo này cùa Samsung hầu hết nằm ở phần camera trong đó quan trọng nhất là khả năng thay đổi khẩu độ. Các tính năng khác anh em cần lưu ý có thể kể đến là khả năng kết hợp quét mống mắt và khuôn mặt để bảo mật cùng lúc hay tính năng AR Emoji.

Không thay đổi kiểu dáng:
Đây là lần đầu tiên mình thấy Samsung không thay đổi kiểu dáng chung của S9 và S9 Plus khi so sánh với bộ đôi S8 và S8 Plus ra năm ngoái. Dĩ nhiên nếu nhìn kỹ bạn vẫn có thể nhận ra được sự khác biệt về màu sắc của máy cũng như cụm camera phía sau có chút thay đổi. Tuy nhiên Samsung trước đây thường thay đổi hết kiểu dáng khi ra sản phẩm mới. Dù gì thì S9/S9 Plus vẫn là chiếc điện thoại Android đẹp với thiết kế hiện đại và cân đối.


Cảm biến vân tay được để phía dưới cụm camera thay vì để bên cạnh phải như S8, S8 Plus phần nào thể hiện sự khác biết về hình thức nhưng thực tế trải nghiệm thì tiện hơn nhiều.

Hai khẩu độ: F/1.5 và F/2.4
Không thể phủ nhận Camera hiện là tính năng quan trọng nhất của bất cứ chiếc smartphone nào. Việc trang bị cụm camera có thể thay đổi được khẩu độ là điều rất ấn tượng của Samsung từ ý tưởng cho đến thực tế. Nó thể hiện được sự phát triển rất logic. Kiểu như tìm cách mở khẩu, càng mở khẩu thì càng tốt vì cảm biến smartphone vốn rất nhỏ và chúng ta lại hay dùng để chụp trong các điều kiện thiếu sáng. Do đó với kinh nghiệm là hãng làm smartphone có khẩu độ rất lớn (khẩu độ lớn ánh sáng vào cảm biến nhiều) thì Samsung hiểu được là nó tốt cho thiếu sáng như thế nào nhưng dư sáng là vấn đề.

Nêu việc trang bị khả năng đóng khẩu (giúp hạn chế ảnh sáng vào cảm biến) sẽ làm cho smartphone chụp trong các điều kiện như dư sáng hay khi chúng ta dùng smartphone để phơi sáng thì hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều. Samsung đã thấy được vấn đề và giải quyết nó rất thực tiến ở phần này.

Chụp nhiều tấm:
Dựa vào sức mạnh phần cứng và phần mềm tiên tiến Samsung cho S9 và S9 Plus tự động chụp 4 tấm mỗi lần chúng ta bấm chụp. 4 tấm này được xử lý để tạo thành một tấm hình duy nhất mà người chụp không hề biết, nó diễn ra hoàn toàn phía trong cúa máy và ngay tức thì. Theo Samsung thì việc này sẽ giúp cho chúng ta có hình ảnh chất lượng hơn, hiệu quả hơn.

Quay phim 960fps ở độ phân giải 720p.
Đây là phần quan trọng giúp anh em hay dùng smartphone quay phim hiệu quả hơn. Cách sử dụng cũng đơn giản và thông minh khi mà máy tự động nhận dạng được chuyển động và tự động quay chậm. Về phần này thì phần cứng rất quan trọng. Samsung từng nói SoC của họ dư sức xử lý việc này từ năm ngoái, nhưng năm nay các phần cứng khác mới phát triển tới điểm để có thể mang tính năng ra thực tế.

AR Emoji: Như cái tên của nó thì S9 và S9 Plus sẽ chụp lại hình thật của các bạn và tạo ra một phiên bản emoji của chính các bạn với các đặc trưng của khuân mặt mà nó phân tích được. Trải nghiệm thực tế cho thấy nó rất thật, rất ấn tượng nên nhìn cũng rất gớm (nếu các bạn lồi lõm quá). Tuy nhiên nó không mượt lắm về chuyển động, có lẽ đợi xem phần mềm nâng cấp ra sao.

Intelligent Scan: Bảo mật kết hợp mống mắt và khuân mặt để khai thác ưu điểm cả hai giúp trải nghiệm người dùng đơn giản hơn và an toàn hơn. Việc quét mống măt trên S9/ S9 Plus cũng dễ hơn vì nó có thể quét ở khoảng cách xa hơn các đời trước. Anh em chỉ cần thiết lập intelligent scan nó sẽ yêu cầ quét cả mặt và mắt rồi trong lúc sử dụng thì chúng ta sẽ thấy máy cứ mở dễ dàng ở bất cứ điều kiện nào và mở nhanh chóng, an toàn, không cần quan tấm nó dùng công nghệ gì để bảo mật.

Khác:
Về sức mạnh phần cứng thì cả Snapdragon 845 và Exynos 9810 đều là những con chip mạnh mẽ nhất trong thế giứoi smartphone nói chung hay Android nói riêng. Trong đó chũng ta có thể mong chờ khả năng phát nhạc từ S9 hay S9 Plus đến từ chiếc tai nghe cùng lúc khi sử dụng tai nghe không dây hoàn toàn giúp trải nghiệm tốt hơn vì nhạc lên đồng hơn, không bị rớt kết nối một bên như hiện nay do âm thanh lên một bên rồi chạy sang bên kia chứ không lên cùng lúc từ điện thoại đến hai bên.

Không thay đổi kiểu dáng là canh bạc lớn với Samsung vì trước giờ kiểu dáng bắt mắt là một trong những lý do khiến họ khác biệt so với Apple, đối thủ chính.

Sường máy bằng nhôm hoàn thiện mờ cứ không phải bóng như thế hệ S8. Samsung vẫn giữ cổng tai nghe 3.5mm trong khi rất nhiều hãng đã bỏ và nghe đồn Sony cũng sẽ bỏ luôn. Loa dưới (bên phải) kết hợp với loa thoại trên tạo thành âm thanh Stereo và đạt chuẩn Dolby Atmos.

Cảm biến vân tay vẫn tồn tại bên cạnh intelligent scan và nó được mang xuống dưới cụm cam, nơi mà tay người có thể dễ dàng với tới hơn.

S9 Plus có cụm camera kép để chụp chân dung xóa phông live focus giống như là trên Note8. Các chức năng cũng tương tự trong đó có khẩu độ F2.4 và khảng năng chỉnh độ mờ hậu cả

Tinhte
Sản phẩm được đánh giá tốt trong năm 2017
Máy ảnh sony a6500 chính hãng
Máy ảnh sony A9 chính hãng
May anh fujifilm X-a3

Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.