Đánh giá của bạn

1 Vài Thủ Thuật Giúp Bạn Chụp Ảnh Lung Linh Hơn

1 vài thủ thuật giúp tấm hình của bạn trở nên lung linh

Bạn đang nuôi một chú mèo nhỏ hay một chú cún…Những thú cưng sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp! Mời bạn cùng xem 10 thủ thuật nhiếp ảnh gia truyền cảm hứng để có những tấm hình lung linh, ảo diệu cho tất cả những thú cưng của mình.
Mời bạn xem video:

1. Tận dụng ánh sáng cửa sổ

Bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tốt nhất để có những khoảnh khắc đẹp, ánh sáng từ cửa sổ là một gợi ý tuyệt vời. Bạn có thể lợi dụng nguồn ánh sáng từ cửa sổ, bởi ánh sáng từ cửa sổ thường mềm dễ dàng tạo nên những bóng mờ rất tuyệt trên khuôn mặt.
Việc tìm kiếm một bối cảnh và để gần cửa sổ sẽ cho bạn một cái nhìn chuyên nghiệp và đặc biệt bạn sẽ mang đến những điều thú vị.

2. Sử dụng đèn Flash của điện thoại

Bạn có thể sử dụng ánh đèn Flash của chiếc smartphone và tạo nên khung hình lung linh.

3. Sử dụng một tấm thiếc

Việc sử dụng một tấm thiếc sẽ tạo nên một điều khá bất ngờ và thú vị. Nếu như bạn thích hiệu ứng Bokeh thì không thể bỏ lỡ cách này. Với 1 tấm thiếc đã làm nhàu để Backrought sau chú cún thì quá tuyệt vời để bạn có thể một bokeh ấn tượng đấy. Tuy nhiên, để tạo nên sự ấn tượng bạn cần lưu ý một chút kỹ thuật. Bạn cần để khẩu độ thấp và di chuyển chú chó của bạn về trước và tập trung vào chú cún để làm mờ hậu cảnh. Bạn nên sử dụng ống kính tele hoặc ống zoom ngắn, tốt nhất bạn nên dùng ống 50mm – 85mm.

4. Chụp phản xạ ngược

Mẹo này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần một vũng nước sau đó cố lộn ngược và chụp hình chú cún trong nước. Đây là cách để bạn có thể tạo nên những khung hình mang ảo giác đặc biệt, khi bạn nhìn thấy chân của chú chó ở dưới nước và sẽ nhận ra một sự phản chiếu.

5. Thử với gương trong suốt

Một chiếc gượng trong không gian Chiếc gương không gian trắng -
Sử dụng một chiếc gương trong suốt cũng là một ý tưởng mà bạn có thể tận dụng để có những khung hình ảo diệu cho cún yêu của mình. 

6. Bóng đèn nháy

Việc sử dụng đèn nháy rất tuyệt khi bạn thích Bokeh và thêm ánh sáng. Bạn có thể cho chú cún ngồi trên ghế với khung cảnh xung quanh như câu chuyện cổ tích.

7. Các phản xạ điện thoại hoặc Perspex

Tính đối xứng, cân bằng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn dễ chịu. Nếu như bạn không có được một phản chiếu tại sao bạn không tạo nên một bề mặt phản chiếu của riêng mình. Nhiều nhiếp ảnh thường sử dụng điện thoại bạn cũng có thể sử dụng một miếng kính trong suốt để tạo nên bề mặt phản chiếu!

7. Lăng kính

Sử dụng một khối lăng trụ để tạo nên không gian trắng để có thể làm mờ phần lớn của tấm ảnh và bạn có thể nhận được một số điều thú vị. Tuy nhiên, tất cả không nằm ở việc sử dụng lăng kính bởi có thể có thêm một số màu tuyệt vời để tạo hiệu ứng cho hình ảnh!

9. Sử dụng đèn điện thoại chiếu vào 

Bạn có thể sử dụng đền flash điện thoại của mình chiếu vào máy ảnh để tạo nên những  hiệu ứng bắt mắt.

10. Thay đổi quan điểm của bạn

Đã bao giờ bạn thay đổi quan điểm của mình và thử tạo nên sự khác biệt và ấn tượng? Một khi thay đổi quan điểm, góc nhìn sẽ giúp bạn chuyên nghiệp cũng như mang đến những hình ảnh ấn tượng hơn! 
Nếu như bạn thường xuyên chụp từ góc độ trên xuống, hãy thử thay đổi góc chụp mà trước đây bạn chưa từng chụp. Đó cũng là một cách để bạn thoát ra khỏi những cái cũ và tìm cho mình điều mới mẽ, hay ho.

11. Lời khuyên dành cho bạn

Hãy luôn tập trung gần đôi mắt của đối tượng! Thường thì người xem sẽ tập trung vào đôi mắt của đối tượng và chó cũng không ngoại lệ. Đôi mắt của chú chó là phần dễ để lại ấn tượng cho người xem! Giống như việc bạn sẽ chẳng rời khỏi đôi mắt của chú chó khi chụp. Hãy tập trung vào điểm nhấn của đối tượng.

Kết luận:

Hy vọng với những thủ thuật và lời khuyên này sẽ gợi cảm hứng cho bạn để có thể thử và chụp những hình ảnh tuyệt vời hơn mà trước đây bạn đã từng chụp! 
Bạn có thể chia sẻ mẹo và kinh nghiệm, nhận xét của bạn dưới đây nhé!
Sản phẩm được đánh giá tốt trong năm 2018
Máy ảnh Canon 1500D chính hãng
Máy ảnh canon M50 chính hãng
Máy ảnh canon 4000d chính hãng
Máy ảnh sony a7 mark iii chính hãng
Máy ảnh fujifilm X-a5 chính hãng
Máy ảnh Fujifilm X-h1 chính hãng
Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.