Đánh giá của bạn

Khả Năng Lấy Nét trên Máy Ảnh Sony Bá Đạo thế nào

Không phải ngẫu nhiên Sony đang thống trị thị trường máy ảnh mirrorless hiện nay và đe dọa tới cả thị phần của Canon và Nikon. Đơn cử là khả năng lấy nét tự động trên hệ máy ảnh của Sony đã phát triển vô cùng mạnh mẽ trong vài năm qua.
Khả năng bắt nét và bám theo chủ thể trên A7RIII tốt hơn nhiều so với A7S
Trong video dài khoảng sáu phút, nhiếp ảnh gia Dave Dugdale đã có những so sánh thú vị về khả năng lấy nét tự động trên mẫu máy A7S thuộc thế hệ máy ảnh mirrorless cảm biến Full Frame đầu tiên của hãng với chiếc A7RIII mới nhất. Qua ba thế hệ trong vòng năm năm nhưng chỉ tính riêng về khả năng lấy nét tự động đã cho chúng ta thấy sự phát triển mạnh mẽ như thế nào của hệ máy mirrorless nói chung và máy ảnh Sony nói riêng.

Qua bài so sánh của Dave, chúng ta dễ dàng nhận thấy khả năng tự động lấy nét bám lấy chủ thể trong nhiều tình huống trên Sony A7 RIII tốt hơn rất nhiều so với mẫu A7S vốn được Sony chú tâm vào khả năng quay và chụp ảnh thiếu sáng. Không chỉ cảm biến mới hơn với vi xử lý mạnh mẽ mà thế hệ máy ảnh mới từ Sony còn có nhiều điểm lấy nét theo pha (Face Detection) hơn giúp nhận diện và bám lấy chủ thể chuyển động rất chính xác.
A7RIII có tới 399 điểm lấy nét theo pha giúp máy nhận diện và bám theo chủ thể tốt hơn

Với A7S khi máy mất nét chủ thể trước đó sẽ tự động lấy nét lại tại điểm trung tâm

Trên A7RIII, Sony đã tinh chỉnh để máy tự động giữ nét điểm đã lấy trước đó giúp đoạn video quay được mạch lạc, ít bị hiện tượng sai nét


Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.