Đánh giá của bạn

Những Lí Do Khiến Bạn Mất Cảm Hứng Chụp Ảnh

Những Lí Do Khiến Bạn Mất Cảm Hứng Chụp Ảnh

Làm thế nào để thúc đẩy bản thân và đầy cảm hứng với nhiếp ảnh gia đường phố.
Bạn thích nhiếp ảnh đường phố nhưng trở ngại, khó khăn khiến bạn từ bỏ. Thực tế, chụp ảnh đường phố là một bộ môn nghệ thuật mà dường như cái đẹp luôn là một điều đặc biệt. Người nghệ sỹ chụp ảnh đường phố thường nghĩ rằng vấn đề đó đơn giản nhưng thực tế đòi hỏi suy nghĩ và nỗ lực rất nhiều bởi những khoảnh khắc chóng vánh trôi qua.
Nếu mất cảm hứng và không có nhiều động lực để theo đuổi con đường nhiếp ảnh khủng khiếp hơn việc bạn không nắm vững những kỹ thuật về máy ảnh. Một khi rơi vào sự chán nản dẫn đến nhiều lý do khiến bạn từ bỏ. Hãy thử đối mặt với những lý do mà bạn thường tự mắc vào.

"Tôi không có thời gian"

Có nhiều tay máy đường phố khá thành công trong việc tìm kiếm những hình ảnh đậm chất Slyte Street bởi họ làm chủ được thời gian cũng như sắp xếp ổn thỏa công việc. Bạn thường đưa ra lý do rằng bản thân không có nhiều thời gian để chờ đợi những khoảnh khắc đường phố. Phải làm thế nào để có thể giải quyết được vấn đề nan giải này?
Bằng việc luôn mang máy ảnh bên cạnh mình sẽ là cách tốt nhất để bạn có cơ hội có những khoảnh khắc tuyệt vời. Đặc biệt, bạn nên mang máy ảnh cạnh mình ở mọi nơi bạn sẽ đến. Việc luôn mang theo máy ảnh bên cạnh mình ra ngoài với gia đình, bạn bè…bạn đều có thể sử dụng và bấm máy.

"Đi bộ là một vấn đề đối với tôi"

Có thể bạn không sẵn sàng hoặc khả năng đi một quãng đường dài đối với bạn là một rào cản nghiêm trọng. Thì việc bạn gia nhập thế giới nhiếp ảnh đường phố chắc chắn bạn phải vượt qua được khoảng cách ấy để có thể có những trải nghiệm với chiếc máy ảnh của mình. Việc điều chỉnh nhịp chân và những bước chân sẽ là cách để bạn có thể vượt qua rào cản này. Đặc biệt, việc đi bộ rất quan trọng để bạn có thể có những khoảnh khắc đặc biệt để có thể bấm máy. Bạn có thể ghi được những bức ảnh tuyệt vời từ những lần đi bộ ghé ngang các lễ hội, nơi có rất nhiều thứ diễn ra trong một không gian tương đối nhỏ. Cho nên, bạn cần lên kế hoạch trước cho một chặng đường mà bạn sẽ đi trước khi bạn khởi hành.

"Tôi không biết phải chụp cái gì”

Đây là câu nói của rất nhiều bạn trên con đường chụp ảnh mảng đường phố. Thật sự tôi không biết nên chụp gì, có những ngày tôi ra ngoài cả ngày những không biết mình sẽ chụp gì?...Đại loại như việc nhiếp ảnh đường phố quá nhiều điều khiến bạn không thể tập trung được. 
Thế nhưng trước một chuyến đi bạn có thể tốt hơn nếu như bạn nên xem trước chủ đề và theo nó suốt một thời gian để làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình.
Bạn không thể mong đợi những điều tuyệt vời xảy ra mỗi khi bạn ở bên ngoài. Đừng quên, bạn là một game bắn súng đường phố, không phải là một nhiếp ảnh gia tin tức. Thực tế là, bạn sẽ luôn có những ngày khi bạn trở lại mà không có bất kỳ hình ảnh tốt. Tất nhiên, nếu bạn sống ở giữa hư không với vài người xung quanh, bạn sẽ cần phải sử dụng trí tưởng tượng của bạn để tìm ra các loại ảnh khác để chụp. Nhưng nếu bạn đang ở trong một khu vực đô thị, mọi thứ đang xảy ra mọi lúc - bạn chỉ cần nhìn vào mắt nó và tốc độ chụp nó. Nhưng đừng quên, ngay cả những nhiếp ảnh gia đường phố tốt nhất cũng có thể kết thúc một ngày với trò chơi xổ số, và điều đó cũng sẽ xảy ra với bạn. Trong trường hợp đó, hãy nhìn vào mặt tươi sáng - bạn có được một số bài tập miễn phí, và không phải chỉ là thú vị khi được ra ngoài xem thế giới đi qua?

“Trời quá nóng, trời lạnh quá, mưa quá...”

Bạn rất muốn ra ngoài cùng chiếc máy ảnh trong thời tiết thoải mái nhất, như thế là tốt. Nhưng nhiều điều kiện khắc nghiệt hơn sẽ có thể cho bạn cơ hội chụp những khoảnh khắc tuyệt vời xảy ra xung quanh. Vì vậy, hãy thử bước ra khỏi nhà và đừng than phiền hôm nay trời nắng quá hay lạnh như thế này làm sao mà chụp được.Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều rằng ra ngoài với điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng nên chuẩn bị đầy đủ thiết bị bảo vệ bản thân cũng như máy ảnh.

“Tôi không có máy ảnh tốt”

Bạn sử dụng smartphone hay bạn chỉ có một chiếc máy ảnh khá thôi. Bạn sẽ đưa ra một lý do rằng thiết bị của bạn không đủ tốt để có thể ghi những hình ảnh tốt nhất, tuyệt vời nhất. Thế nhưng ngay cả khi bạn không có chiếc máy ảnh tốt nhất bạn cũng có thể có kết quả tốt với chiếc camera của mình. Vì thực tế đã chứng minh rằng một tác phẩm hoàn hảo nhất không đến từ một thiết bị tốt nhất, điều quan trọng đó chính là đôi mắt của người bấm máy.

"Tôi sợ họ sẽ ghét"

Đây là một thực tế rất rõ ràng, bạn có thể gặp nhiều trường hợp khi bấm máy nhưng chính chủ thể không thích điều đó, không đồng ý và cảm thấy bạn rất phiền. Có nhiều người họ thật tệ và thậm chí bạn sẽ lãnh được hậu quả hơn là một sự càu nhàu khó chịu. Nặng nề hơn bạn nhận được một cú đấm và thậm chí máy ảnh của bạn cũng bị tổn thương.
Cách này có thể giải quyết bằng cách trao nụ cười thân thiện và một cuộc trò chuyện trước khi bạn bấm máy! Điều đặc thù của nhiếp ảnh đường phố chính là như vậy. Một lời khuyên dành cho bạn hãy xin phép trước khi bấm máy. Đây là cách an toàn và cũng là cách tốt nhất. Trong những trường hợp nắm bắt khoảnh khắc, nếu như lỡ mất điều đó thì cả đời cũng không có thể tìm lại thì bạn phải bấm máy. Nhưng bạn muốn có một tấm chân dung đường phố đẹp thì cách tốt nhất hãy xin phép chủ thể trước khi bấm máy. Đôi khi một cuộc trò chuyện lại có thể giải quyết nhiều vấn đề hơn là một tấm hình. Một cuộc đời, một số phận bạn khám phá được trong cuộc đời này.
Hãy luôn tôn trọng quyền riêng tư và quyền nhiếp ảnh ở mỗi quốc gia nơi bạn đến!
Giống như Robert Capa từng nói "Nếu những bức ảnh của bạn không đủ tốt, thì bạn chưa lại gần đủ" Hãy mạnh dạn thay đổi và sẵn sàng từ bỏ hết mọi lý do để bắt đầu những điều mới mẻ với nhiếp ảnh đường phố.

Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.