Đánh giá của bạn

Bí Ý Tưởng Khi Chụp Ảnh Phải Làm Thế Nào

Phải Làm Gì Khi Bí Ý Tưởng Khi Chụp Ảnh

Cảm hứng đối với nhiếp ảnh rất quan trọng, đặc biệt đối với những người sáng tạo. Một ngày những ý tưởng biến mất, bạn cảm giác chán nản…là lúc bạn cần tìm lại cảm hứng. Nhưng làm thế nào để tìm cảm hứng?
Bạn sẽ dễ dàng mắc kẹt trong những lối mòn, bạn luôn sử dụng một đối tượng, cùng ánh sáng, bạn sẵn sàng gắn bó với phong cách sáng tác của chính mình vì bạn cảm thấy thoải mái. Điều đó chính là lý do khiến bạn trì trệ. Vậy làm gì để thoát khỏi đó?
Tôi không thường chụp ảnh phong cảnh. Bây giờ chúng ta đang sống trong một môi trường nông thôn, nhiếp ảnh phong cảnh là thử thách mới của tôi.

Tìm động lực trong công việc của các nhiếp ảnh gia khác

Bạn sẽ có thêm động lực bằng cách nhìn vào những hình ảnh của các nhiếp ảnh gia mà bạn ngưỡng mộ. Bạn sẽ có thêm cảm xúc cũng như ý tưởng từ một vài hình ảnh mà bạn lướt Instagram…Việc theo dõi những nhiếp ảnh gia mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn có những ý tưởng để có hình ảnh đẹp.
Bạn cũng nên đánh dấu những trang web của họ, theo dõi Instagram, facbook và những chia sẻ về cách họ suy nghĩ cũng như làm việc. Bạn sẽ tìm được những cảm hứng thúc đẩy bản thân.
Nếu như bạn không chắc chắn được việc phải bắt đầu từ đâu, hãy nhìn lại những hình ảnh của mình và tìm ra điều muốn cảu thiện. Bạn sẽ tìm được phong cách, màu sắc của riêng mình trong đó. 

Kiểm tra nguồn

Bạn có thể tìm kiếm những nguồn mới để có cảm hứng, internet là một nguồn lớn nhưng bạn cũng nên cẩn thận. Bởi những nguồn ảnh thường không đáng tin cậy. Điều tốt nhất dành cho bạn là hãy thử theo dõi các trang ảnh chính, những trang ảnh trên Instagram và các trang chia sẻ ảnh như 500px. Từ đó, bạn sẽ tìm kiếm cho mình những nguồn ảnh thú vị và tốt cho việc truyền cảm hứng.

Đến các triển lãm, Workshop nhiếp ảnh

Bạn biết đấy, những triển lãm ảnh, workshop cũng sẽ truyền đến bạn nhiều cảm hứng. Với triển lãm ảnh, những bức ảnh hực tế khi được treo lên sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn suy nghĩ. Bạn có thể xem những tấm hình trên máy chiếu những những hình ảnh tại triển lãm vẫn luôn khiến bạn khắc khoải.
Bên cạnh đó, ở nhiều workshop bạn học hỏi được nhiều điều từ các nhiếp ảnh gia. Bạn có thể lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện, cách nhìn nhận góc ảnh sâu hơn từ những cuộc nói chuyện. Bạn cũng có thể đưa ra những ý kiến của mình trước mọi người và bàn luận. Và đó là cách bạn học hỏi cũng như nâng cao tay nghề.

Sách

Bao lâu rồi bạn không đọc sách? Bạn có thể tìm kiếm những cuốn sách truyền cảm hứng để bắt đầu lại từ nhiếp ảnh. Bạn có thể bắt đầu theo cách của riêng mình, nhưng đọc sách sẽ cho bạn một nền tảng và cho bạn những cách sắp xếp riêng.
Bạn sẽ tìm những điều hay ho, thú vị trên những bài viết, chia sẻ của nhiều nhiếp ảnh gia từ những cuốn sách và cho bản thân mình những cảm hứng làm việc tốt hơn. Nhiếp ảnh là một thế giới rộng lớn, bạn sẽ tìm kiếm được nhiều điều thú vị.

Chọn những người bạn quý, đến những miền đất yêu thích 

Một trong những lựa chọn để truyền cảm hứng cho chính bản thân mình là hãy nhìn vào những điều bạn thích, những con người bạn thích và bạn tìm hiểu những lý do tại sao bạn lại yêu thích điều đó!
Rất nhiều nhiếp ảnh gia thường cập nhật hình ảnh trên trang web hoặc Instagram của họ. Bạn thích điều đó? Bạn theo dõi và luôn tìm thấy điều thích thú từ đó. Việc lựa chọn những nhiếp ảnh gia yêu thích, mỗi lúc bạn mệt mỏi nhìn vào cách làm của người đó bạn sẽ tìm thấy điều hay ho cho bản thân mình. 
Thường khi mắc kẹt trong ý tưởng, bạn nên chọn những điều bạn thích, những người bạn thích họ sẽ truyền cảm hứng cho bạn! Bắt đầu một chuyến đi cùng một vài người bạn, đến một thành phố bạn yêu thích để bắt đầu công việc, lấy lại cảm hứng cho mình bạn nhé! 
Đôi lúc một bộ phim tài liệu về nhiếp ảnh, bạn học được cách họ làm việc. Và thậm chí một sáng ngồi cà phê xem một đoạn video ngắn bạn cũng có thể tìm được cảm hứng và tạo nên những bức ảnh nghệ thuật của riêng mình.
Việc nhìn vào công việc của các nhiếp ảnh gia khác sẽ truyền cảm hứng cho bạn, phong cách và niềm đam mê của bạn sẽ được truyền lửa.
Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.