Đánh giá của bạn

Máy Bay DJI Mavic Enterprise Chính Hãng Giá Cực Shock Số Lượng Có Hạn

Mavic Pro, thiết bị bay điều khiển từ xa thành công và bán chạy nhất của hãng DJI cho đến thời điểm hiện tại. Do đó, tin đồn và hình ảnh cho thế hệ tiếp theo của Mavic được rất nhiều người quan tâm theo dõi. Mới cách đây vài tuần, hình ảnh chiếc drone Mavic 2 của DJI bị lộ trên mạng cùng với thông số kỹ thuật được cho là của thiết bị bay điều khiển từ xa này.


Và mới đây, hình ảnh của một chiếc drone hoàn toàn mới có tên Mavic Enterprise lại lộ diện trên trang Kanzhaji.com sau đó được lan truyền nhanh chóng trên mạng. Trang DronninON.co đã có bài phân tích trên hình ảnh kỳ lạ của Mavic Enterprise:

Vòng đỏ và tên Mavic Enterprise. 
1. Điểm khác biệt duy nhất so với Mavic Pro là thiết kế vòng màu đỏ trên cách tay của quạt và dòng chữ Mavic Enterprise.

2. Có lẽ thiết bị bay điều khiển từ xa này có tên Enterprise vì thiết kế lạ lùng của 2 module gắn trên nó. Tổng thể hình dáng của 2 module lạ + Mavic Enterprise làm ta liên tưởng đến con tàu USS Enterprise trong phim Star Trek.

Tàu USS Enterprise trong phim Star Trek. Ảnh: trekmovie.com
Riêng về hai thiết bị có hình dáng lạ được gắn trên Mavic Enterprise, DronninON.co đã có phân tích và đưa ra phỏng đoán về công dụng của nó.

1. Thiết bị có hình dáng giống chiếc loa:
. Thiết bị phát siêu âm để vẽ 3D các vật thể lớn như toà nhà.
. Thiết bị phát siêu âm cực lớn để vẽ bản đồ
. Thiết bị loa nơi công cộng (dùng để phát loa kiếm người mất tích)
. Thiết bị lấy mẫu không khí
. Thiết bị phân tích cây trồng
Camera Tinhte muốn thêm phỏng đoán của mình cho công dụng của thiết bị này là phát sóng âm sonar có thể dò tìm nguồn cá trên biển, người mất tích, đi lạc nơi hoang dã hiệu quả hơn cách dùng drone bay quan sát như bây giờ.


2. Thiết bị có gắn đèn LED
. Có thể là đèn hồng ngoại IR để các thiết bị dò hồng ngoại xác định drone từ rất xa trong đêm
. Đèn hàng không nhấp nháy cực sáng để bay đêm
. Đèn LED hồng ngoại cực mạnh để cung cấp ánh sáng cho chụp đêm.


Tới nay, thông số chính xác về chiếc drone Mavic Enterprise này chưa hề có. Nhưng với hai thiết bị được trang bị với mục đích dò tìm như hình ảnh ở trên, Camera Tinhte cho rằng camera của Mavic Enterprise có khả năng quay và chụp trong điều kiện thiếu sáng khá tốt. Hoặc có chế độ quay hồng ngoại với sự hỗ trợ của đèn hồng ngoại thì việc tìm kiếm vào ban đêm cực kì hiệu quả.

Có thể thấy, trong các cuộc giải cứu người gần đây, drone nhỏ gọn đóng một vai trò rất quan trọng khi có thể luồn lách bay tới những khu vực khó khăn và quan sát tốt hơn hẳn so với trực thăng. Và có lẽ DJI đã thấy điểm này và có sự đầu tư mạnh mẽ vào các thiết bị hỗ trợ hữu hiệu này.
Nguồn:  Tinhte
Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.