Đánh giá của bạn

Sigma ra mắt 4 Ống kính khủng

Sigma bất ngờ tung ra mắt 4 ống kính khủng

Vừa qua Sigma đã cho ra mắt 4 ống kính được mong đợi nhất hiện nay.
Các ống kính mới này trải dài nhiều phân khúc khác nhau, từ ống kính có góc siêu rộng đến ống kính siêu tele, tất cả đều được thiết kế do dòng máy ảnh Full Frame, trang bị hệ thống lấy nét siêu âm HSM. Đợt ra mắt lần này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho người chơi nhiếp ảnh.




Sigma 14mm F1.8 DG HSM Art
Được đánh giá là ống kính góc siêu rộng đầu tiên trên thế giới, đạt khẩu độ F1.8. Ở mức khẩu độ này, ống kính Sigma 14mm F1.8 sẽ là lựa chọn rất tốt cho các tay máy phong cảnh, hoặc ghi ảnh trong đêm, thiên văn, chụp ảnh trong nhà.
Về mặt quang học, ống kính này có 16 thấu kính gom thành 11 nhóm. Đây là lần đầu tiên Sigma phải sử dụng đến thấu kính phi cầu có đường kính lên đến 80mm. Nhờ đó phá bỏ được các giới hạn vật lý trước đây để tạo nên ống kính 14mm mà khẩu độ mở rộng lên tới F1.8.
Các lớp thấu kính đặc biệt này còn giúp Sigma kiểm soát độ méo và độ biến dạng của ảnh, đặc biệt tại những vùng góc ảnh.
Trang bị mô tơ lấy nét siêu âm HSM đã đem lại rất nhiều lợi ích, chính từ việc lấy nét êm, nhẹ nhàng và nhanh chóng đã giúp các nhiếp ảnh gia dễ dàng bắt nét, cũng như tăng khả năng kiểm soát nhanh chóng, chính xác mang lại các hiệu ứng nghệ thuật độc đáo và các bức ảnh tuyệt đẹp.
Sigma 135mm F1.8 DG HSM Art
Ống kính này có 13 thấu kính bên trong và khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.88m. Khoảng cách lấy nét gần kết hợp với tiêu cự 135mm sẽ giúp bạn có thể chụp Macro ở mức cơ bản. Ống kính này có khẩu độ lớn nhất F1.8 - F16. Sigma trang bị cho ống kính này mô tơ lấy nét siêu âm HSM, giúp lấy nét nhanh hơn. Kết hợp với bộ focus limiter, bạn có thể giảm thời gian focus xuống khá nhiều.
Ống kính Sigma 135mm F1.8 DG HSM Art này được thiết kế có khả năng chống chịu thời tiết để có thể dùng trong môi trường khắc nghiệt, mưa, ẩm, bụi bẩn,...
Với các ống kính của Sigma, hiện tượng lóe sáng và bóng ma được tính toán và giám sát kỹ lưỡng từ khâu đầu tiên trong thiết kế các lớp thấu kính nhằm tạo ra một thiết kế quang học có thể chịu được ánh sáng có cường độ mạnh như những trường hợp ngược sáng. Lớp phủ Coating siêu đa lớp cũng làm giảm đi hiện tượng lóe sáng và bóng ma, cho những bức ảnh có độ sắc nét cao và độ tương phản cao ngay cả ở điều kiện ngược sáng.
Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art
Nhân vật đáng chú ý nhất của đợt ra mắt lần này là ống kính Sigma 24-70mm F2.8, sở dĩ đây là tiêu cự vàng cho giới nhiếp ảnh, ống kính này thật sự rất đa dụng, thêm vào đó khẩu độ mở lớn f/2.8 giúp xóa phông khi cần hoặc mang lại lợi ích về tốc độ hơn trong các điều kiện ánh sáng yếu. Và đặc biệt là chắc chắn là Sigma 24-70mm F2.8 này sẽ là một ống kính dòng Art đẹp và có giá rẻ hơn so với những chiếc ống kính chính hãng cùng tiêu cự.
Ống kính Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art mới này sở độ mở khẩu lớn f/2.8 suốt dãi tiêu cự từ 24 - 70mm giúp người dùng được lợi hơn rất nhiều khi bắt ảnh trong những điều kiện ánh sáng yếu hoặc có thể xóa phông tốt tùy mục đích sử dụng. Thêm vào đó ống kính sigma này được tích hợp hệ thống chống rung quang học mới OS (Optical Stabilization), cùng hệ thống motor lấy nét mới HSM (Hyper Sonic Motor) cho kết quả mô-men xoắn mạnh giúp mang lại khả năng lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn và khả năng chống rung tốt
Ống kính Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art được thiết kế với những cải tiến rút ra từ chiếc 12-24mm Art với cấu trúc quang học bên trong bao gồm 19 thấu kính gom trong 14 nhóm, sở hữu 9 lá khẩu dạng tròn cho hình ảnh mịn màng với bokeh tròn đẹp, Thêm vào đó với sự kết hợp của 3 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) có độ tán xạ thấp đặc biệt và 4 thấu kính phi cầu (aspherical lens), giúp giảm thiểu thấp nhất hiện tượng quang sai, cho kết quả là chất lượng hình ảnh vượt trội. Khoảng cách lấy nét của ống kính cũng được rút ngắn xuống còn khoảng 37cm khi đưa về tiêu cự 24mm giúp việc lấy nét gần hơn, việc bố cục các loại ảnh close-up dễ dàng với background lớn, nhiều chi tiết hơn.

Cũng như các ống kính dòng Art khác của Sigma, bề mặt thấu kính của 24-70mm F2.8 được phủ lớp tráng nhiều lớp đặc biệt giúp giảm thiểu sự phản xạ của bề mặt, flare và bóng ma giúp tăng độ tương phản và độ chính xác màu sắc và được thiết kế để giảm thiểu quang sai.
Sigma 100-400mm F/5-6.3 DG OS HSM
Ống kinh Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM là chiếc ống kính siêu tele zoom mới nhất của Sigma thuộc dòng "C" _ Contemporary, đa phần các ống kính có tiêu cự của dòng này không phải là các tiêu cự phổ thông, nên không có nhiều người dùng vì thế ống kính có tiêu cự 100-400mm dòng C cũng chưa được phổ biến lắm như dòng Art nổi tiếng của Sigma.
Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM được thiết kế dành cho dòng máy ảnh DSLR Fullframe với các thấu kính cao cấp và có chất lượng quang học cao. Sigma 100-400mm F5-6.3 sở hữu khẩu độ từ f/5.0 đến f/6.3, tích hợp hệ thống chống rung OS, cùng hệ thống motor lấy nét siêu âm HSM (Hyper Sonic Motor) cho kết quả mô-men xoắn mạnh giúp nâng cao tốc độ lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn và cho kết quả chống rung rất tốt kể cả khi thao tác cầm tay và chụp ở tiêu cự lớn.
Ống kính Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM có cấu trúc bên trong bao gồm 21 thấu kính gom trong 15 nhóm với 9 lá khẩu dạng tròn cho kết quả hình ảnh mịn màng với bokeh tròn đẹp, với sự kết hợp của 04 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) có độ tán xạ thấp đặc biệt, giúp giảm thiểu thấp nhất hiện tượng quang sai.
khoảng cách lấy nét gần nhất của ống kính này là 160cm kết hợp với tỷ lệ phóng đại tối đa 1:3.8, giúp chiếc ống kính Sigma 100-400mm này có thể chụp được đủ các thể loại từ ảnh super tele cho đến các loại hình ảnh macro tele đẹp mắt.
Thiết kế vòng lấy nét mới giúp có thể lấy nét tay hoàn toàn (full-time MF) khi đang ở chế độ Auto Focus. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ có sự khác nhau tùy theo từng loại ngàm ống kính khác nhau.

Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Nhật Huy

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.