Đánh giá của bạn

7 Cách để có 1 tấm ảnh đẹp trong mùa Pháo Hoa

7 Cách để có 1 tấm ảnh đẹp trong mùa Pháo Hoa

Nếu đang gặp khó khăn không biết bắt đầu từ đâu để có thể chụp được những tấm hình pháo hoa đẹp lung linh trong các dịp lễ, tết thì bài viết này sẽ giúp bạn định hình được những cách chụp cơ bản để có thể ghi trọn những khoảnh khắc pháo hoa! 

7 lời khuyên hữu ích chụp pháo hoa đẹp


Làm thế nào để chụp hình pháo hoa đẹp?
  • Hãy học cách sử dụng chân máy
  • Đóng khung khoảnh khắc
  • Điều chỉnh khẩu độ 
  • Tốc độ màn trập
  • Điều chỉnh ISO hợp lý
  • Hãy nhớ tắt Flash
  • Thực hiện chế độ chỉnh sửa bằng tay (Manual)
Sử dụng chân máy
Trước tiên, bạn cần cố định máy ảnh của mình bằng chân máy để đảm bảo trong quá tình chụp tránh run tay…Cho nên việc sử dụng chân máy là cách tốt nhất để có thể đảm bảo cố định máy ảnh. Trong trường hợp không chuẩn bị được chân máy thì hãy tìm một vị trí như bờ tường hoặc cái bệ thay chân máy hoặc tìm điểm tựa cho mình để giữ máy chắc trước khi bấm! Ngoài chân máy, bạn nên tìm cách chụp ảnh nhưng không đụng đến máy bằng thiết bị dây bấm mềm để điều khiển từ xa.
Đóng khung những khoảnh khắc 
Đây là một sự khó khăn khi bạn quyết định chụp pháo hoa. Bạn cần một vị trí tốt không gây cản trở để có thể đóng khung ảnh tốt nhất. Hãy suy nghĩ đến vị trí mà bạn có thể ghi trọn được hình ảnh pháo hoa mà không bị che khuất bởi tầm nhìn hay dòng người đang chiêm ngưỡng. Bạn cũng có thể suy nghĩ việc lựa chọn khung hình dọc hoặc khung hình ngang để có những khoảnh khắc về pháo hoa tuyệt vời nhất! Thường thì những khi bạn lựa chọn chụp khung hình dọc thì có thể lấy trọn được hình ảnh từ dưới lên từ khi một bông pháo bắn vụt lên từ dưới đất và nở trên bầu trời. Còn khung hình ngang thường bạn sẽ chụp những khoảnh khắc một cách trọn vẹn. 
Khẩu độ
Một trong nhiều câu hỏi được các bạn đặt ra là sử dụng khẩu độ như thế nào là hợp lý để chụp pháo hoa! Do cửa trập đóng mở rất chậm, để ảnh không bị cháy sáng, khẩu độ mở cần khép rất nhỏ. Ở trường hợp này bạn cần điều chỉnh khẩu độ nhỏ lại (nằm trong khoảng f/8-f/16). Bạn hãy hiểu rằng khẩu độ ở đây chính là việc máy sẽ cho phép rất ít ánh sáng đi qua ống kính. Nếu bạn đang sử dụng khẩu độ máy ảnh lớn như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến độ phơi sáng của bức ảnh, làm cho màu sắc các vệt sáng của pháo hoa bị xấu đi.
Thiết lập tốc độ màn trập từ 2-10s
Để chụp được toàn bộ quá trình pháo hoa bay lên và nổ bung trên không trung thì tốc độ màn trập là yếu tố rất quan trọng quyết định đến những hình ảnh pháo hoa bạn có thể ghi lại được. Đó là những chuyển động mà đúng ra bạn cần phải bật chế độ phơi sáng trong thời gian khá dài để có thể chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó. Khoảng thời gian lý tưởng để có thể thực hiện là thiết lập tốc độ màn trập từ 2-10s.

Điều chỉnh ISO thấp
Hãy điều chỉnh ISO thấp ở mức 100 hoặc 200, đây là lời khuyên dành cho bạn!
Khi để ISO cao sẽ cho ra chất lượng ảnh không như ý, ngoài ra việc điều chỉnh ISO thấp cho phép bạn giữ cho bức ảnh nằm trong mức phơi sáng khi chỉnh khẩu độ, màn trập cũng sẽ không ảnh hưởng đến phần nhiễu trong ảnh! Thường thì khi kết hợp các yếu tố phơi sáng sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc pháo hoa lung linh nhất. 

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, thì các điều chỉnh thông số bằng tay sẽ quá lạ lẫm và bạn không biết điều chỉnh ISO, tốc độ, khẩu độ như thế nào cho hợp lý. Thì bạn hãy thử điều chỉnh ISO về 100, để tốc độ ở 1- 2s rồi thử chụp vài tấm và thay đổi khẩu độ. Bạn hãy nhớ rằng khẩu độ càng nhỏ thì bức ảnh càng sáng, còn nếu bức ảnh quá sáng thì hãy tăng khẩu độ lên và thử lại.

Bạn có thể xem thêm:
Máy ảnh fujifilm instax

Tắt đèn Flash
Sử dụng đèn Flash làm ảnh hưởng đến thời gian phơi sáng trong quá trình chụp pháo hoa. Và đặc biệt đối với chụp pháo hoa thì việc sử dụng flash "khắc tinh" nên bạn cần lưu ý, hãy nhớ tắt đèn flash để tránh làm hỏng các vệt sáng tuyệt đẹp của pháo hoa nhé!

Chụp bằng chế độ Manual - điều chỉnh thông số bằng tay
Hãy điều chỉnh chế độ chụp bằng tay để có thể chủ động điều chỉnh các thông số chụp. 


Bài viết là tổng hợp những cách giúp bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của pháo hoa. Bạn có thể chia sẻ thêm những kinh nghiệm để cùng Anh Đức Digital có những khoảnh khắc pháo hoa đẹp! Chúc bạn có trải nghiệm ấn tượng với những khoảnh khắc pháo hoa đẹp, lung linh!
Một số lời khuyên:
  • Chọn vị trí lý tưởng tránh che khuất tầm ngắm. Bạn cần xác định được mình sẽ chụp pháo hoa ở địa điểm nào, hãy đến sớm và tìm những địa điểm tuyệt vời như quán cafe trên cao, sân thượng các tòa nhà cao tầng, không nên đi quá xa! Nếu không thể đến được những địa điểm cao thì bạn có thể tìm một vị trí tránh đông người sẽ bị che khuất tầm ngắm!
  • Nhớ để ý xem thời tiết nhé!
  • Nếu như không có chân máy hãy nhớ tránh thời gian phơi sáng quá 4s.
  • Chuẩn bị sạc pin, thẻ nhớ có dung lượng lớn và một số thiết bị cần thiết.
  • Nên thiết lập các thông số máy ảnh phù hợp.
Sản phẩm được đánh giá tốt trong năm 2017
Máy ảnh Fujifilm XT20 giá rẻ chính hãng
Máy ảnh sony a6500
Máy ảnh Nikon D5600
Máy ảnh Sony A5100
Sản phẩm đang được tìm kiếm nhiều nhất

Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.