Đánh giá của bạn

5 Bước Để Làm Mới Máy Ảnh cực hiệu quả

5 Bước Để Làm Mới Máy Ảnh cực hiệu quả
Dù bạn mới dùng máy ảnh, bạn chơi ảnh chuyên nghiệp hay chỉ chụp ảnh chơi thì cũng đừng quên việc bảo vệ, vệ sinh máy ảnh của mình nhé! Năm mới rồi, đã đến lúc làm mới người bạn đồng hành của mình để có một năm nhiều gặt hái nhé!
Bạn biết đấy, kể thù lớn nhất của máy ảnh chính là bụi bẩn, ẩm mốc…cho nên dù bạn có dùng máy đắt tiền chăng nữa thì bụi bẩn vẫn có thể làm máy hỏng. Đầu năm hãy làm mới người anh em của mình với 5 bước đơn giản này.

Bảo vệ thân máy ảnh của bạn như thế nào?

Bạn biết đấy, thân máy là bộ phận chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài. Đây là một trong những điều bạn cần lưu ý, khi tác nghiệp sử dụng bụi bẩn sẽ dễ dàng bám vào thân máy, đặc biệt bụi cũng dễ bám sâu vào trong thân máy, dính vào cảm biến và nhiều phần cơ khí điện tử khác của máy, ảnh hưởng về lâu dài.
Khi bạn sử dụng xong, quyết định mở ống kính ra khỏi thân máy thì cần đậy nắp thân máy để giữ bụi không xâm nhập vào bên trong. Việc sử dụng dụng cụ vệ sinh bên ngoài máy là việc bạn cần thực hiện trước khi cất thiết bị của mình.
Đặc biệt, đừng quên lau sạch bụi bằng miếng vải mềm trên màn hình và thân máy, làm sạch bụi bẩn dính sâu trong các góc khó tiếp cận, đường rảnh trên máy. Việc dành thời gian để vệ sinh máy không mất nhiều thời gian nhưng có ý nghĩa với việc bảo vệ máy và giúp máy của bạn hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn rất nhiều.
nam-moi-roi-dung-quen-lam-moi-thiet-bi-cua-minh-voi-5-buoc-don-gian-nay 1

Vệ sinh ống kính và kính lọc – quan trọng không kém phần

Ống kính là một trong những bộ phận mà bụi bẩn dễ tiếp cận nhất và dễ ẩm mốc làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh. Ở thời tiết xấu, môi trường nhiều bụi bẩn không thể nào tránh khỏi việc bụi bẩn bám vào ống kính. Việc vệ sinh ống kính và kính lọc cũng là một việc bạn cần thực hiện đấy nhé!
Việc vệ sinh ống kính và kính lọc cũng tương tự như với thân máy nhưng cần cẩn trọng hơn để tránh làm xước mặt kính khi bạn lau nhé!
Khi bạn lau sạch phần ống kính thì làm sạch fiter, cần chú ý là bạn nên chọn miếng vải mềm tránh làm xước kính bạn nhé!
nam-moi-roi-dung-quen-lam-moi-thiet-bi-cua-minh-voi-5-buoc-don-gian-nay 2

Làm sạch cảm biến

Một trong những việc bạn cần nhớ chính là chú ý đến những chấm nhỏ trên ảnh, việc làm sạch cảm biến. Với cảm biến máy ảnh bạn cần lấy ống kính ra khỏi thân máy và tránh để bụi bay vào. Sau đó, tiến hành thổi bụi bằng dụng cụ thổi khí để thổi phần bụi dính trong cảm biến, nếu như có những bụi cứng bạn có thể sử dụng bạn chải được thiết kế vệ sinh cảm biến quét nhẹ cảm biến, lưu ý là động tác thật nhẹ nhàng nhé!
Bạn cũng có thể nhỏ 1-2 giọt dung dịch làm sạch cảm biến lên miếng bông và lau nhẹ lên cảm biến theo 1 chiều và lau ngược chiều khác nhé! Để biết được cảm biến của bạn đã sạch chưa bạn có thể chụp ảnh tờ giấy trắng ở khẩu độ nhỏ khoảng f/22 và kiểm tra lại trên màn hình còn những chấm li ti nữa không nhé!
nam-moi-roi-dung-quen-lam-moi-thiet-bi-cua-minh-voi-5-buoc-don-gian-nay 3

Đừng quên các phụ kiện

Bên cạnh làm mới thiết bị của mình bạn cũng cần nhớ việc làm sạch các phụ kiện cũng rất quan trọng đấy nhé!
Làm sạch máy ảnh nhưng túi đựng máy ảnh của bạn chưa sạch liệu rằng bụi bẩn có thể không xâm nhập vào không?
Bên cạnh đó những phụ kiện như các khóa trên chân máy hãy kiểm tra xem có bị ướt, dính bụi để làm sạch trước khi sử dụng nhé!
Việc làm sạch các phụ kiện cũng quan trọng không kém thiết bị đâu nhé. Bạn cần làm vệ sinh cho tất cả phụ kiện. Trước tiên, đối với chân máy, một bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn nhiều nhất. Khi tác nghiệp chắc chắn chân máy đặt ở những vùng đất, cát…cho nên khi tác nghiệp xong bạn cần làm sạch chân máy bằng nước sạch để tránh nguy cơ ăn mòn, hư hỏng.
Chiếc túi máy ảnh của bạn cũng cần được làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài đấy nhé! Bạn biết đấy, túi máy ảnh chứa các thiết bị và dễ truyền bụi bẩn qua máy nhất. Bạn cần lấy tất cả đồ đạc và lau chùi, lắc bụi ra ngoài. Mách nhỏ bạn một mẹo hay, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi trong túi.
nam-moi-roi-dung-quen-lam-moi-thiet-bi-cua-minh-voi-5-buoc-don-gian-nay 4

Làm gì với thẻ nhớ và firmware?

Năm mới rồi, bạn cũng cần kiểm tra lại thẻ nhớ của mình nhé. Bạn có thể sao lưu hình ảnh và fomat thẻ nhớ để làm mới nhé!
Còn đối với Firmware, đã đến lúc bạn cần cập nhật để cài đặt các tính năng mới và sửa lỗi trên bản trước nhé! Cũng nên sắm cho người anh em chiếc tủ chống ẩm để an tâm khi sử dụng về thì để vào đó nhé!
Đón năm mới với nhiều gặt hái mới nhưng đừng quên việc làm mới người bạn đồng hành của bạn nhé! Hãy giành một chút thời gian, bởi việc vệ sinh thiết bị nhiếp ảnh không làm mất nhiều thời gian của chúng ta. Vệ sinh máy đầu năm cũng quan trọng như việc bạn bảo vệ chiếc máy ảnh của mình những năm tháng sau này nữa.


Sản phẩm được đánh giá tốt trong năm 2018
Máy ảnh Canon 1500D chính hãng
Máy ảnh canon M50 chính hãng
Máy ảnh canon 4000d chính hãng
Máy ảnh sony a7 mark iii chính hãng
Máy ảnh fujifilm X-a5 chính hãng
Máy ảnh Fujifilm X-h1 chính hãng
Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.