Đánh giá của bạn

So Sánh Máy Ảnh Sony A7 Mark III vs Sony A7R Mark III

So Sánh Máy Ảnh Sony A7 Mark III vs Sony A7R Mark III

Sony A7III và Sony A7RIII có rất nhiều điểm chung, không chỉ ở thiết kế giống nhau. Nhưng khi một chiếc có giá chỉ bằng 2/3 chiếc còn lại, người ta không thể không đặt câu hỏi: Khác biệt là gì? Sự đầu tư nào có lợi hơn? Bài này sẽ cho bạn câu trả lời dựa trên so sánh đánh giá và 10 khác biệt giữa 2 chiếc camera trên.

1. Cảm biến
Điểm khác biệt đầu tiên được quan tâm chính là độ phân giải: Sony A7 III có độ phân giải 24.2Mp trong khi Sony A7R III lên đến 42.2Mp.
Công nghệ được dùng ở cả 2 cảm biến full frame đều giống nhau: gồm 1 cảm biến BSI và chip LSI mặt trước để cải thiện tốc độ đọc và và quá trình xử lý của máy ảnh.
Dải ISO của 2 thiết bị có khác biệt nhưng không đáng kể: Sony A7 III có phạm vi ISO khả dụng 100 – 51.200 mở rộng 50 - 204.800. Trong khi Sony A7R III mở đến 32.000 (khả dụng) và mở rộng lên đến 102.4000.
Cảm biến của Sony A7R III là cảm biến tốt nhất Sony từng sản xuất cho dòng Mirrorless của mình. Nhưng Sony cũng tuyên bố rằng, chip trong A7III có 15 điểm dừng của dải động ở ISO thấp, vì vậy, chúng ta sẽ rất tò mò xem chúng được đánh giá như thế nào so với việc DXO đánh giá cảm biến 42Mp của A7RIII 14.7 Ev.

2. Tự động lấy nét

Sony A7III kế thừa những thông số khu vực lấy nét theo pha tương tự như trên A9: 693 điểm bao phủ 93% bề mặt cảm biến. Sony A7R III có ít điểm hơn (399) và bao phủ 68% khu vực cảm biến. Con số về điểm lấy nét tương phản trên 2 camera thì giống nhau (425).
  • Điểm lấy nét theo pha
  1. A7III: 693
  2. A7RIII: 399
  • Điểm lấy nét tương phản: 425
Cả hệ thống có độ nhạy tối thiểu of-3Ev và bao gồm các tính năng hữu ích như Eye AF và cài đặt AF Track Sens để kiểm soát phản hồi của chế độ tự động lấy nét trong chế độ liên tục.
Chúng ta chưa thấy được Sony A7 III hoạt động như nào, nhưng do thuật toán AF của nó dựa trên A9 nên chúng ta có thể tin rằng chế độ tự động lấy nét sẽ rất đáng tin cậy như chúng ta thấy trên chiếc flagship tốt nhất trong dòng mirrorless của Sony. Sony A7R III rất tuyệt nhưng nó vẫn gặp khó khăn với những chủ thể động như những chú chim đang bay.

3. Ổn định 5 trục

Cả 2 camera đều có tính năng ổn định cảm biến hoạt động trên 5 trục, nhưng Sony A7R III được cho là tiên tiến nhất trong các dòng E-mount cho đến nay với đánh giá 5.5Ev. Điều này chỉ tốt hơn Sony A7 III một chút (với đánh giá 5Ev theo tiêu chuẩn CIPA).
Cả 2 máy ảnh có thể làm việc khi kết hợp với ống kính OSS, vị trí mà 3 trục hoạt động trên cảm biến và 2 trục hoạt động trên ống kính.
Mặc dù được đánh giá tốt hơn trên các thông số chính thức, nhưng các bài test với chiếc Sony A7R III cho thấy, nó phải chiến đấu dưới 1/4s – có thể là do megapixels lớn hơn. Nó sẽ an toàn hơn rất nhiều khi ở quanh hoặc trên 1/10s để tránh một đánh giá tệ hơn. Chiếc A9 hoạt động tốt hơn và chúng ta không quá ngạc nhiên nếu chiếc Sony A7 III cũng làm được như vậy.

4. Chụp đa điểm chuyển đổi Pixel

Một điểm đặc biệt ở chiếc máy ảnh Sony A7R III là khả năng chụp đa điểm chuyển đổi pixel. Nó sử dụng cơ chế chuyển đổi để chụp 4 hình liên tiếp trong 1 lần bằng cách di chuyển cảm biến mỗi pixel đơn giữa các lần chụp. Sau đó, bạn có thể kết hợp 4 ảnh vào cùng 1 tấm hình và giúp cho bức ảnh có chi tiết tốt hơn và màu sắc chính xác hơn mà độ phân giải vẫn được giữ nguyên.
Tuy nhiên, công nghệ này cũng có một vài hạn chế: nó không làm việc ở chế độ cầm tay, và do camera mất 1 giây để di chuyển cảm ứng, nên nó sẽ không làm việc khi thay đổi chủ thể. Hơn nữa, sự kết hợp hợp này không thể được tạo ra trực tiếp trên máy ảnh mà bạn cần dựa vào phần mềm Sony Imaging Edge.

5. Bộ nhớ đệm

Cả 2 camera có thể chụp hình ở tối đa 10fps, nhưng do Sony A7 III có độ phân giải thấp hơn nên có thể tải nhiều khung hình hơn. Nó có thể ghi 177 ảnh ở định dạng JPG hoặc 89 ảnh RAW.
Sony A7R III không hệ tệ khi có độ phân giải lên đến 42Mp nhưng chắc chắn không thể chứa được quá nhiều hình. Nó chỉ có thể lưu được 76 ảnh định dạng JPG hoặc 76 hình RAW.

6. Ống ngắm điện tử và màn hình hiển thị

1 điều mà Sony A7 III không được thừa kế từ các model cao cấp chính là ống ngắm điện tử: chỉ sở hữu tấm nền OLED giống như A7II với độ phân giải 2.360k điểm và tỉ lệ làm mới là 60fps. Tuy nhiên, độ phóng đại thì giống như A7RIII (0,78x) nhờ thiết kế quang học mới. Trong khi đó, Sony A7R III được trang bị tấm nền OLED 3686k điểm và tỉ lệ fresh nhanh hơn 100/120fps.
Đối với màn hình hiển thị phía sau, cả hai đều có độ nhạy và cơ chế nghiêng, nhưng độ phân giải trên Sony A7R III cao hơn (1.440k so với 921k điểm).

7. Định dạng video 4K

Cả 2 chiếc đều có thể ghi hình 4K đến 30fps và 100Mbps sử dụng codec X AVC S. Tuy nhiên, có rất nhiều điểm khác biệt quan trọng đến từ chất lượng và định dạng.
A7III tận dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến để thực hiện đọc toàn bộ pixel mà không cần ngăn pixel (binning), thu thập với độ phân giải tương đương 6K sau đó xuống đến 4K. Hoạt động này ở tốc độ 24 và 25 khung hình/giây, trong khi ở tốc độ 30fps, camera cho phép bộ cảm biến lên đến 1,2x, thu được độ phân giải 5K.
Do megapixel trên Sony A7R III lớn hơn, nên nó mang lại cho bạn những kết quả tốt nhất ở chế độ APS-C / Super35, nơi nó tập hợp dữ liệu 5K và sau đó sẽ giảm tỉ lệ xuống 4K. Bạn cũng có thể ghi 4K ở chế độ full-frame nhưng chất lượng sẽ giảm, đặc biệt ở ISO cao và khi có nhiều tiếng ồn.

8. Cổng Flash Sync

Cả 2 chiếc máy trên đều có chung giao diện gồm 1 cổng vào mic, 1 cổng ra headphone, USB 2.0, USB Type C và cổng HDMI Type D.
Sony A7R III có một cổng lớn dành riêng cho đồng bộ hóa Flash.

9. Thời lượng pin

2 chiếc máy đều sở hữu viên pin giống nhau - NP-FZ100. Đây là sự cải thiện rất hơn của Sony khi pin trước đây rất nhỏ và hiệu năng thấp.
Sony A7 III được trang bị viên pin mang đến hiệu quả nhất trong tất cả những chiếc A7: có thể ghi 710 bức ảnh hoặc 610 bức với EVF -  trong khi đó, Sony A7R III kém hơn khá nhiều khi chỉ ghi được 650 shot (hoặc 530 hình khi sử dụng EVF). Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế thì, bạn sẽ nhận ra rằng những con số trên chỉ mang tính chất tương đối.

10. Giá bán

Giá cả là điều khác biệt thực sự của 2 chiếc máy ảnh, trong khi Sony A7 III chỉ có giá 1.998USD cho riêng body thi giá của Sony A7R III là 3.198USD.

Kết luận

Nếu các chi tiết kỹ thuật là điều không quá quan trọng thì Sony A7 III chắc chắn là giải pháp cân bằng hơn so với Sony A7R III. Nó kết hợp ảnh tĩnh và video chất lượng cao với hệ thống lấy nét tự động mới nhất, tất cả trong một mức giá rất phải chăng. Chúng tôi tin rằng nó sẽ là sự lựa chọn sắc bén của nhiều nhiếp ảnh gia, những người quan tâm đến việc chuyển sang hệ thống FE.


Sản phẩm được đánh giá tốt trong năm 2018
Máy ảnh Canon 1500D chính hãng
Máy ảnh canon M50 chính hãng
Máy ảnh canon 4000d chính hãng
Máy ảnh sony a7 mark iii chính hãng
Máy ảnh fujifilm X-a5 chính hãng
Máy ảnh Fujifilm X-h1 chính hãng
Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.