Đánh giá của bạn

Chụp Ảnh Trong Điều Kiện Nắng Gắt thì Phải làm sao

Chụp Ảnh Trong Điều Kiện Nắng Gắt thì Phải làm sao

Cũ rồi nhưng vẫn rất cần để bạn có những khung hình tuyệt đẹp trong tiết trời nắng nóng mùa hè này đấy nhé!
Bạn cũng biết đấy, hai khung giờ vàng lúc bình minh và hoàng hôn sẽ là thời điểm tuyệt vời để có ánh sáng tốt, lý tưởng nhất để bạn có thể lưu giữ những hình ảnh tuyệt đẹp cho phong cảnh hay chân dung.
Thế nhưng chắc chắn không phải lúc nào bạn cũng có thể ra khỏi nhà vào hai khung giờ này. Cho nên, khi không nắm bắt được khung giờ này bạn cũng không thể lắng nghe những lời khuyên này để làm chủ ánh sáng nhé!
Mùa hè bao giờ cũng vậy, khoảng thời gian ánh sáng lớn sẽ thật sự trở thành kẻ thù khiến bạn khó có những khung hình ưng ý! Bài viết này sẽ giúp bạn có cách để giải quyết những vấn đề này!

Tranh thủ dậy sớm, tránh chụp ảnh buổi trưa

Nếu bạn đi du lịch hay đến một vùng đất mới, trước tiên bạn nên tranh thủ dậy sớm chuẩn bị và lên đường sớm hơn. Đừng chần chừ và cũng dậy quá trễ. Thức dậy sớm đón bình minh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp không thể nào cưỡng nổi nơi bạn sẽ đến nhé!
Đặc biệt, bạn cần tránh chụp ảnh vào thời điểm trưa, đây là khoảng thời gian gắt nắng nhất và lượng ánh sáng lớn sẽ làm cho hình ảnh bạn thu lại không được đẹp. Bạn cần nhớ rằng với góc nghiêng ánh sáng sẽ tạo nên sự dễ chịu, còn ánh sáng trưa sẽ tạo nên góc vuông mang đến sự khó chịu.

Có thể bạn cần
Top 5 Chiếc Máy Ảnh Sony Đáng Tiền
Hướng Dẫn Kỹ Thuật Lấy Nét Máy Ảnh Nikon

Tìm bóng râm mát và chụp thôi

Có lẽ, điều dễ dàng nhất dành cho bạn chính là hãy tìm bóng râm và chụp thôi. Đây là cách đơn giản nhất để xử lý ánh sáng mặt trời đấy. Đơn giản là những bóng râm không bị ánh sáng quá gắt chiếu vào, bạn chủ cần chọn những chổ đổ bóng nhẹ để bấm máy nữa thôi!

Chụp ảnh đen trắng cũng là một ý tưởng không tồi đâu nhé

Tại sao lựa chọn chụp ảnh đen trắng vào thời điểm nắng gắt là một ý hay? Đặc biệt, thời điểm này những vùng tối thì quá tối còn những vùng sáng sẽ quá sáng.

Có thể bạn quan tâm:
Chính vì vậy, hãy thử loại bỏ hết màu sắc, bạn sẽ có những điều khá thú vị với hình dạng, mô hình và độ tương phản rất tuyệt đấy. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý với thể loại này nên chọn chụp trong các khu đô thị sẽ hợp lý hơn đấy nhé!

Thử chụp HDR-High Dynamic Range

Đối với thể loại HDR thì đây là một cách để bạn tận dụng trong điều kiện ánh sáng này. Bạn có thể nhận thấy được sự khác nhau giữa ánh sáng và bóng tối bằng đôi mắt nhưng máy ảnh thì không. Bạn cần nhớ điều đó. Cho nên, chúng ta mới cần đến một kỹ thuật mang tên HDR – kỹ thuật chụp và xếp chồng lên nhau bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh. Kỹ thuật này đã được trang bị trên smartphone, bạn có thể sử dụng để có những tấm hình ưng ý.

Tại sao nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng đèn flash?

Trong điều kiện ánh sáng Khi chụp ảnh dưới ánh nắng gắt, bóng sẽ đổ rất mạnh trên vật. Nếu bạn chụp một cô gái, và cô ấy đang đội một chiếc mũ, vậy thì chắc chắn bạn sẽ muốn dùng đèn flash để làm sáng một số vùng tối. Đèn flash trong trường hợp này được sử dụng để xử lý ánh sáng không đồng đểu.

Nếu có thể hãy sử dụng tấm tán sáng và tấm hắt sáng

Thường thì khi chụp ảnh vào điều kiện ánh sáng quá gắt những ngày mùa hè thì việc sử dụng một tấm tán sáng và tấm hắt sáng là rất cần thiết. Tấm tán sáng có thể làm nguồn sáng rộng và dịu hơn. Để xử lý ánh sáng mặt trời đổ vào vùng tối trên khuân mặt bạn nên dùng tấm hắt sáng để hắt ánh sáng vào vùng tối. bạn hãy thử sử dụng tấm hắt sáng hướng về phía mặt trời sẽ nhận được một sự khác biệt rõ rệt.

Sử dụng loa che nắng cho lens

Một trong những cách bạn có thể sử dụng trong thời tiết nắng gắt ngày hè giảm ánh sáng từ mặt trời đi vào máy ảnh chính là hãy đội ngay chiếc loa chống nắng cho lens nhé! Có phải nhiều lúc bạn rất phân vân không biết chiếc lens hood này có chức năng gì không? Thì những ngày hè này bạn sẽ rất cần đến nó đấy, không những giúp tránh va đập mà còn giúp loại bỏ những ánh sáng không mong muốn vào bức ảnh của bạn đấy!
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời đi du lịch, anh em nhiếp ảnh cũng có nhiều cơ hội để có những khoảnh khắc đáng giá. Còn gì tuyệt vời hơn khi nắm chắc thời khắc giờ vàng để bấm máy. Nhưng lỡ như gặp trường hợp nắng gắt, cũng đừng mệt mỏi mà bỏ cuộc nhé! Hãy thử những lời khuyên đơn giản này, biết đâu bạn sẽ có những khung hình ưng ý và những chuyến đi thú vị.
Nguồn: https://bit.ly/2jpaOYG

Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.