Đánh giá của bạn

Lỡ tay format thẻ nhớ - Phải Làm sao?


Chào anh em, bỗng một ngày nào đó, cơ thể mệt nhoài, mắt nhắm mắt mở, anh em lỡ tay format mất tiêu cái thẻ nhớ của mình, thằng bạn thân hoặc ngon hơn là của sếp, và trong thẻ nhớ đó lại chứa những dữ liệu khá quan trọng như bài báo cáo, hình ảnh của gấu thằng bạn thân hay bảng lương gì đó, và chúng không thể mất. Anh em sẽ làm gì ? Mình vừa trải qua một trường hợp như thế và hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em các bước cũng như cách xử lý để có thể lấy lại được dữ liệu nhiều nhất có thể.

Bình tĩnh - ngưng mọi hoạt động ghi/chép dữ liệu trên thẻ :

Về nguyên tắc, khi anh xóa một tập tin hay thư mục nào đó thì thực chất lệnh này đánh dấu "đã xóa" và vùng chứa dữ liệu của tập tin xem như là trống mặc dù dữ liệu vẫn tồn tại trong đó.
Dữ liệu cũ chỉ thực sự bị xóa đi khi ghi đè bằng dữ liệu mới. Vì vậy tránh những thao tác ghi chép dữ liệu lên thiết bị cần khôi phục.

Mình thấy một số anh em khi lỡ tay format nhầm, thường hoảng loạn thậm chí một số anh em nghĩ là mất luôn rồi, và cắn răng ghi dữ liệu mới lên, gặp những trường hợp này, anh em cứ xử lý bình tĩnh, tạm ngưng mọi hoạt động trên thẻ nhớ và những dữ liệu cũ trên thẻ nhớ vẫn hoàn toàn có thể được phục hồi lại thông qua những phần mềm phục hồi ảnh. Điều này tương đương với việc những bức ảnh đó vẫn còn ở trên thẻ nhớ, chỉ có điều là không còn nằm trong những thư mục trước đó mà thôi. Song tỷ lệ thành công khi phục hồi lại những dữ liệu trên không phải là 100%.

Những phần mềm phục hồi dữ liệu

Mình thường hay xài 2 phần mềm sau:

1. Partition Guru: 
PartitionGuru là một phần mềm quản lý phân vùng, phục hồi dữ liệu hiệu quả và sao lưu hệ thống cho Windows, nó sẽ giúp quản lý các phân vùng đĩa cứng của máy tính, sao lưu và khôi phục dữ liệu, cũng như phục hồi các file bị xóa mà thậm chí đã được làm rỗng từ Recycle Bin.
Anh em có thể cài vào máy download từ đây: https://www.partitionguru.com

Sau khi tải xong, anh em tìm tới thẻ nhớ của mình và chọn File Recovery

Sau khi quá trình nó quét, anh em có thể tìm thấy file mình cần, khả năng recovery của phần mềm này mình thấy nó khá ổn.
Anh em có thể click chuột phải chọn Copy-to để sao chép nó ngoài.

Mình thấy cái này cũng khá hay, vì nó có chia ra được loại file (Video / Hình ) cho mình luôn.
2. Get Data Back: 

GetDataBack Recovery là tiện ích giúp anh em lấy lại được những dữ liệu quan trọng mà bạn đã xóa đi hoặc thậm chí là đã format ổ cứng hoặc ghost nhầm…. GetDataBack Recovery hỗ trợ với 2 định dạng ổ cứng là NTFS và FAT. Tùy vào thẻ nhớ của anh em định dạng gì thì cài phiên bản đó nhé


Anh em có thể chọn I want to recover deleted files hoặc Systematic file system damage (nếu format), sau đó phần mềm sẽ tiến hành quét các file



Sau đó anh em có thể chọn file nào để khôi phục


Ngoài 2 phần mềm này ra, nếu anh em sử dụng Sandisk thì chúng ta có RescuePro Deluxe, đây là giải pháp hiệu quả cho việc tìm lại các tập tin hình ảnh, video định dạng khác nhau trên thẻ nhớ và flashdrive. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ nhiều dạng tập tin văn bản, nhạc và các loại khác nữa.

Đây là phần mềm có tính phí, anh em tham khảo thêm nhé
https://www.lc-tech.com


Có thể bạn quan tâm:
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.