Đánh giá của bạn

Drone Là Gì - Điều Cơ bản về Drone

Phần I: Những điều cơ bản về Drone 
Drone một thiết bị với độ "hot" không thua kém những thiết bị công nghệ hàng đầu, đặc biệt thiết bị trở thành thiết bị chinh phục bầu trời! Cùng đi tìm hiểu những điều cơ bản về drone - máy bay không người lái!
Việc sở hữu máy bay không người lái đã trở thành một thú vui của nhiều người trong những năm gần đây. Khi tìm hiểu về máy bay không người lái, bạn có thể hiểu được cấu tạo, chức năng, các lựa chọn máy bay tùy thuộc vào hình dạng, kích cỡ, từ những chiếc máy bay đơn giản cho đến máy phức tạp. 
Nếu trước đến giờ bạn chưa một lần sử dụng máy bay không người lái thì hôm nay chúng ta cùng làm quen tìm hiểu những tính năng và thành phần cơ bản của máy bay! Cách bay an toàn và chọn máy bay phù hợp với nhu cầu của bạn!


Drone là gì?
Khái niệm drone đã thân thuộc, đây được xem là thiết bị bay không người lái có thể điều khiển từ xa cũng như đã có những lập trình trước! Trước đây, từng được sử dụng cho mục đích quân sự trinh sát. Đến ngày nay, trở thành một thú chơi tiêu khiển của nhiều người dùng, đặc biệt quay phim chụp ảnh từ trên cao…
Máy bay điều khiển có những gì?
Trong những năm gần đây, máy bay không người lái đã trở thành một thú vui của niềm đam mê của nhiều người và việc sở hữu những chiếc drone từ đơn giản cho đến phức tạp cũng cần hiểu được cấu tạo của máy. Dù bạn có nhiều trải nghiệm bay hay chưa từng một lần bay thì tìm hiểu về drone cũng rất thú vị. 
Về cơ bản, cấu tạo của 1 drone gồm: vi mạch tích hợp bộ xử lý, động cơ, đi kèm với pin. Một thành phần quan trọng để cất cánh đó chính là cánh quạt hoặc cánh bay, bộ điều khiển từ xa được lập trình sẵn, tọa độ dựa trên GPS. Nhiều drone đã được tích hợp GPS sẵn!
Bộ điều khiển của drone thường sử dụng sóng radio tần số 2,4GHz về cơ bản không khác mấy so với bộ điều khiển từ xa truyền thống gồm 2 nút bấm và ăng ten.
Drone có hai loại cánh, cánh cố định hoặc cánh quạt, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng! Với cánh cố định thì nó bay nhanh hơn và lâu hơn cánh quạt, trong khi cánh quạt phổ biến hơn dễ điều khiển, bay ổn định thích hợp cho nhiều hoạt động chụp ảnh.
Gimbal
Việc ghi hình, chụp ảnh từ trên không điều quan trọng chính là giữ được sự ổn định trong những chuyến bay! Cho nên bạn buộc cần đến một bộ gimbal.  Gimbal là thiết bị cố định giúp cho máy quay phim ổn định về tầm hướng, đảm bảo cho máy quay phim không bị rung lắc và không bị mất bố cục khi một hệ thống làm việc độc lập khác mang theo nó di chuyển.
Hầu hết gimbal sẽ gồm hệ thống 3 trục giúp ổn định quay gồm 3 trục: trục ổn định quay, trục giữ chân trong qua trình bạn chuyển tiếp và trục di chuyển!

Hệ thống định vị toàn cầu (GPS)
Một khi máy bay của bạn ở trong không khí bạn muốn nó để duy trì vị trí của nó, ngay cả trong điều kiện gió. Mặc dù người phi công có tay nghề có thể làm được điều này mà không cần sự trợ giúp, nhưng tất cả các máy bay không người lái đều dựa vào công nghệ GPS, thường sử dụng cả Hệ thống định vị toàn cầu và GLONASS (hệ thống GPS Nga) để tự động hóa nhiệm vụ này với độ chính xác cao.
Tin tốt lành là GPS giúp dễ dàng giữ, bay thẳng hoặc quỹ đạo một chủ đề trong khi máy tính thực hiện công việc khó khăn để thực hiện các điều chỉnh nhỏ để bù lại hướng gió và nhiễu loạn, và do đó, máy bay thường rất nhiều Dễ bay hơn người ta mong đợi. Tuy nhiên, GPS, giống như bất kỳ công nghệ nào, có thể thất bại. Do đó, học cách bay không người lái mà không có GPS là một kỹ năng quan trọng để học.
Hệ thống tránh va chạm
Một trong những tiến bộ đó là drone ngày càng được cải thiện, đặc biệt là việc trang bị hệ thống tránh va chạm. Hệ thống tránh va chạm khá thông minh có thể cảm nhận được và dừng lại trước khi va chạm và tấn công bởi một vật lạ nào đó! Hệ thống này được trang bị cảm biến tránh vật cản từ nhiều hướng mang lại sự an tâm khi trải nghiệm cũng như việc đảm bảo khả năng ghi hình với việc sử dụng cảm biến định vị, cảm biến hồng ngoại, tầm nhìn. Bạn sẽ thật sự an toàn trên đường bay dọc các sườn núi nguy hiểm…
Ngoài ra, hệ thống âm thanh sử dụng cảm biến hồng ngoại để sử dụng được hoạt động tốt nhất!

Pin
Pin là một yếu tố quan trọng của drone, hầu hết các máy bay không người lái sử dụng pin lithium polymer, hoặc LiPo. Mỗi máy tùy thuộc vào hình dạng, kích cỡ khác nhau! Thông thường sử dụng pin Lipo dùng cho cả bộ điều khiển và máy bay thì thời gian bay sẽ khoảng từ 15-30 phút tùy thuộc vào mô hình, điều kiện. Tuy nhiên, việc sử dụng pin Lipo cũng cần đặc biệt lưu ý cẩn thận.

Chế độ bay thông minh
Ban đầu, máy bay không người lái đơn thuần chỉ là thiết bị cho phép bạn đứa máy ảnh lên khỏi mặt đất và ghi lại những hình ảnh, thước phim trên không. Nhưng đến thời điểm hiện tại, máy bay không người lái đã có thể làm được nhiều hơn thế!
Máy bay không người lái sử dụng các công nghệ hiện đại như GPS…chp phép bạn có thể chủ động theo dõi khi nó di chuyển, quay xung quanh trong những điều kiện được quan tâm.
Các chế độ bay thông minh giúp bạn có được những bức ảnh rất sáng tạo với sự nỗ lực tối thiểu của phi công. Trong một nghĩa nào đó, giống như có một người điều khiển máy bay không người lái riêng trong khi bạn tập trung vào khía cạnh sáng tạo của sự vật. Các chế độ này đặc biệt hữu ích nếu mục đích của bạn là quay video vì họ có thể làm cho cảnh quay của bạn trông thật rực rỡ.

Đâu là cái tên bạn đang cần?
Hiện nay có rất nhiều công ty chuyên sản xuất về drone nhưng cái tên thân thuộc đó chính là DJI là cái tên đại diện cho uy tín, chất lượng tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cho mình sản phẩm của các công ty như Yuneec , Autel Robotics , GoPro và Parrot , cũng như một số khác.

Phần kết luận
Máy bay không người lái là một thiết bị tuyệt vời dành cho những niềm đam mê bất tận, khi công nghệ ngày càng phát triển thì các thiết bị cũng được cải tiến. Nếu như bạn có những đam mê với bầu trời và có trải nghiệm bay thật ấn tượng cho những tấm hình, video chất lượng hãy thử. Chỉ cần bay an toàn, bạn sẽ có những điều thú vị!
Tham khảo: https://goo.gl/ZF2aQs

Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.