Đánh giá của bạn

Kinh Nghiệm chụp ảnh cưới không phải ai cũng biết

Kinh Nghiệm chụp ảnh cưới không phải ai cũng biết

Chắc chắn đối với các cặp đôi trước khi đi đến hôn nhân hay các nhiếp ảnh gia cưới luôn mong muốn có một bộ ảnh để đời bởi đây là một mốc quan trọng của đời người. Và chắc chắn đối với những ai đam mê chụp ảnh cưới thì đây là một bộ môn chẳng dễ dàng gì, đặc biệt là đối với những người mới nhập môn. Hôm nay, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm để nhiếp ảnh gia cũng như những ai đang có ý định chụp bộ ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất trong cuộc đời.

Thường thì các cặp đôi chụp ảnh cưới nào cũng cảm thấy mệt mỏi sau cả ngày ròng rã đi chụp ảnh. Phải làm thế nào để chụp ảnh cưới không còn là nỗi ám ảnh?
Lên kế hoạch cụ thể
Có lẽ đây là điều tốt nhất cho tất cả mọi người, cô dâu, chú rể ngồi lại với nhiếp ảnh gia và bàn bạc về kế hoạch chụp ảnh cưới. Bạn vừa có thể thực hiện được những điều mình mong muốn cũng như thời gian của mình.
Việc phó mặc cho nhiếp ảnh gia sẽ khiến bạn không hài lòng sau khi thực hiện buổi chụp, bạn không thích địa điểm này, địa điểm kia…tại sao người ta chụp đẹp mà chúng tôi chụp không đẹp.
Nếu không có kế hoạch cụ thể sẽ làm mất thời gian của hai bên, đừng bao giờ tin và giao phó tất cả cho nhiếp ảnh gia nhé! Hãy tự tô thêm màu cho chính album cưới, viết lên câu chuyện tình cảm của bạn với những kế hoạch cụ thể nhé!

Đối với nhiếp ảnh gia cưới

Việc lắng nghe câu chuyện tình cảm của cô dâu chú rể sẽ giúp bạn vẽ lên những khung ảnh, thước phim ngọt ngào để đời. Câu chuyện của nhân vật sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng để làm nên những thước phim có dấu ấn hơn.
Bên cạnh việc nói chuyện, chia sẻ với nhân vật để hiểu hơn và tìm được những điểm nhấn thì lên một kế hoạch cũng rất quan trọng. Bạn có thể tư vấn những địa điểm, cách để tạo một album ảnh cưới ấn tượng và ý nghĩa cho cô dâu, chú rể.

Khảo sát địa điểm

Một trong những công việc mà chắc chắn nhiếp ảnh gia nào cũng quan tâm, đó chính là việc cần khảo sát địa điểm chụp những bộ ảnh lung linh cũng như ấn tượng. Đặc biêt, với các bộ ảnh quan trọng như ảnh cưới thì khi đã chọn được địa điểm bạn nên khảo sát trước ngày chụp ảnh về cảnh quan, các góc chụp…Đây cũng là cách để bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng cho buổi chụp ảnh được tốt hơn.

Chụp những chi tiết nhỏ

Những chi tiết nhỏ nhưng thường đắt giá bởi điểm nhấn và sức cuốn từ bức ảnh được tạo nên. Đôi giày, chiếc nhẫn, bó hoa cưới, những ly rượu ngọt ngào dễ gây cảm xúc cho người xem.

Sử dụng 2 máy ảnh và nếu cần bạn có thể cần thêm một cộng sự

Việc sử dụng hai máy ảnh sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc chụp cũng như không bỏ lỡ những khoảnh khắc ấn tượng. Bạn có thể thuê hoặc mượn của bạn bè để tác nghiệp, việc chọn ống kính bạn có thể chọn 1 ống tele ở tiêu cự 70-200mm và 1 ống kính góc rộng tiêu cự 24-35mm để dễ dàng ghi lại những hình ảnh một cách trọn vẹn.
Việc sở hữu 2 máy ảnh bạn sẽ tự tin để ghi lại những khoảnh khắc từ các góc độ khác nhau cũng như cho bạn những hình ảnh ấn tượng hơn.
Và chắc chắn sẽ tuyệt hơn nếu như bạn thêm một cộng sự đấy nhé! khi có thêm một người bạn sẽ không phải một mình ghánh hết tất cả, ghi chuyển nhiều. Bạn có thể phân chia công việc và có thêm ý tưởng để tác nghiệp đấy.

Góc nhìn khác biệt

Người ta không thể nhớ đến bạn với một thương hiệu lớn nhưng những tác phẩm của bạn sẽ là điều nói lên tất cả. Một dấu ấn đặc tả hết nội dung đó là điều quan trọng, những khoảnh khắc, hình ảnh được bạn lưu giữ sẽ chứng minh được mình.
Đó chính là góc nhìn của bạn, thay vì những cách thức chụp ảnh thông thường bạn hãy để hình ảnh của mình kể về câu chuyện tình yêu của cô dâu, chú rể…Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên với những góc chụp khác biệt, đó chính là điều đặc biệt mà người khác sẽ nhớ về bạn.

Chỉnh sửa hậu kỳ

Một trong những khâu quan trọng quyết định đến hình ảnh, thước phim của bạn đẹp lung linh chính là phần hậu kỳ. Có thể những tấm hình bạn chụp đã thật sự tuyệt vời rồi nhưng thêm phần ảo diệu, bạn có thể điều chỉnh, cắt, sửa, blend màu…để tạo nên một album ảnh cưới ấn tượng. Luyện tập kỹ năng Photoshop, lightroom...sẽ là cách tốt để bạn có thể sáng tạo những điều thú vị.
Chụp ảnh cưới với những ai mới bắt đầu không hề dễ dàng, đó không đơn giản là câu chuyện tình yêu được bạn viết và thể hiện qua các hình ảnh. Mỗi cặp đôi là một câu chuyện, ý tưởng…luôn thay đổi các góc nhìn và những tư duy về ảnh cưới. Thật không dễ dàng nhưng ảnh cưới luôn mang đến cho bạn nhiều điều thú vị hơn đơn thuần là một công việc để kiếm tiền.
Sản phẩm được đánh giá tốt trong năm 2018
Máy ảnh Canon 1500D chính hãng
Máy ảnh canon M50 chính hãng
Máy ảnh canon 4000d chính hãng
Máy ảnh sony a7 mark iii chính hãng
Máy ảnh fujifilm X-a5 chính hãng
Máy ảnh Fujifilm X-h1 chính hãng
Địa chỉ tin cậy mua hàng: Cửa hàng Anh Đức Digital
36 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng (Giao hàng toàn quốc)
Share on Google Plus

Giới Thiệu Admin

Mình là Huy, nghề nghiệp chính là chạy xe ôm và bán cá sau 1 thời gian ế ẩm vì lượng khách ít ỏi tôi bắt đầu lấn sân qua ngành CNTT - Nếu 1 ngày nào đó 1lit xăng giá 10k thì tôi sẽ trở lại chạy xe. Nếu ai đã từng đi xe do tôi chở thì đừng ngạc nhiên xin cám ơn. Máy ảnh Fujifilm XA3,Máy ảnh Sony a6500 , Máy ảnh Nikon D5600

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mình là Huy, mình đam mê công nghệ và muốn chia sẽ những thông tin mới nhất về công nghệ điện tử. Nếu mọi người thấy thú vị hãy để lại nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp.